Coaching ธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจ 'เอสเอสเอ็มอี'

Coaching ธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจ 'เอสเอสเอ็มอี'

"มงคล" เผย SME Bank จัดสัมมนา Coaching ธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจเอสเอสเอ็มอี เป็นโอกาสอันดีที่ได้กูรูที่เป็นผู้รู้จริงในแวดวงธุรกิจบริการเสริมความงามมาช่วยแบ่งปันประสบการณ์อันจะเป็นประโยชน์

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.หรือ SME Development Bank) กล่าวถึงงานสัมมนาเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมางาน "Coaching ธุรกิจ Service Business by Panipa" ซึ่งคุณพรรณิภา ปวนะฤทธิ์ เจ้าของธุรกิจบริการเสริมสวย ร้าน Panipa Hair Nails & Beauty ว่า จัดสัมมนาครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ได้กูรูที่เป็นผู้รู้จริงในแวดวงธุรกิจบริการเสริมความงามมาช่วยแบ่งปันประสบการณ์อันจะเป็นประโยชน์ เปิดมุมมองในการทำธุรกิจที่จะต้องเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย และมองไปข้างหน้าเพื่อพัฒนายกระดับธุรกิจตัวเอง เพราะเชื่อว่าการทำธุรกิจปัจจัยไม่ใช่เกิดจากการใช้เงินอย่างเดียว จำเป็นจะต้องเติมเต็มองค์ความรู้ให้รอบด้าน เพื่อทำให้ธุรกิจยั่งยืนต่อไป

นอกจากนี้ หัวใจสำคัญของธุรกิจบริการ คือจะต้องรักษามาตรฐานการให้บริการอยู่ตลอดเวลา จะต้องมีการพัฒนาไม่หยุดนิ่ง และการเปิดให้บริการแต่ละพื้นที่นั้น สิ่งสำคัญก็คือ จะต้องดูกลุ่มเป้าหมายและตอบสนองการให้บริการให้ตรงจุดตรงเป้าและตรงประเด็น ทั้งนี้หลักการบริหารจัดการของร้านเสริมสวย Panipa เน้นเรื่องการบอกต่อการให้บริการเป็นหัวใจสำคัญ หรือที่เรียกว่า Word of Mouth โดยต้องให้ลูกค้าเป็นผู้บอกต่อความประทับใจ ที่มัดใจผู้มาใช้บริการต่อเนื่อง ผลงานเป็นตัวตั้ง เพราะแม้สื่อโซเซียลมีเดียจะมีอิทธิพลต่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในการแชร์เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง แต่ประเด็นหลักการให้บริการของธุรกิจก็ต้องเข้าไปอยู่ในหัวใจของลูกค้าด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ภารกิจของ ธพว. จะจัดกิจกรรมสัมมนาหลากหลายรูปแบบที่เป็นการเติมเต็มมุมมองแนวคิดในการทำธุรกิจไปสู่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีหลายกลุ่ม ทั้งภาคบริการ ภาคการผลิต และการส่งเสริมด้านตลาด ตอบโจทย์การพัฒนา 5 ด้านคือ ทันสมัย (Modern) ออกแบบ (Design) มาตรฐาน (Certified) การตลาดผ่านสื่อออนไลน์ (Online) และ การเล่าเรื่องราว (Story) ที่จะได้มุมมองแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจต่อไป