'เจ๊เกียว' ส่งใจถึงใจ 'ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น' ย้ำเดี๋ยวความจริงก็ปรากฎ

'เจ๊เกียว' ส่งใจถึงใจ 'ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น' ย้ำเดี๋ยวความจริงก็ปรากฎ

แม่ค้าขายลอตเตอรี่ "เจ๊เกียว" ไม่ไปเยี่ยมแต่ส่งกำลังใจถึง "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น" ขอให้เข้มแข็ง เดี๋ยวความจริงก็ปรากฎ ส่วนเงินประกันไม่มีปัญหา เจ๊พร้อมจัดให้



เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 มี.ค. 61) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนางปัณญชยา สุขผล หรือเจ้เกียว หนึ่งในแม่ค้าขายลอตเตอรี่ และเป็นพยานแวดล้อมให้กับนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนวญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี คู่กรณี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ข้าราชการเกษียณตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ที่ฟ้องแย่งเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์สลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาทที่เป็นข่าวโด่งดังสร้างความสับสนให้กับคนไทยทั้งประเทศมาเป็นระยะเวลาร่วมกว่า 2 เดือน

วันนี้เจ๊เกียวยังคงปักหลักตั้งแผงขายลอตเตอรี่ให้กับลูกค้าอยู่ที่ใต้ต้นไทร ภายในวัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง หรือวัดใต้ ตามปกติ ซึ่งมีลูกค้ามาอุดหนุนเพื่อเสี่ยงโชคอย่างไม่ขาดสาย เพราะวันพรุ่งนี้ 2 มี.ค.หวยก็จะออกให้ได้ลุ้นกันอีกครั้งหนึ่งแล้ว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ๊เกียวว่า ถึงตอนนี้แล้วได้มีการเตรียมหลักทรัพย์เอาไว้ประกันตัวเจ๊บ้าบิ่นแล้วหรือยัง เจ๊เกียวตอบว่า เตรียมเอาไว้หมดแล้ว และขณะนี้คนประสานงานเกี่ยวกับเรื่องประกันตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ ซึ่งทุกอย่างนั้นพร้อมหมดแล้ว วันนี้เจ๊บ้าบิ่น และประสานเรื่องการประกันตัวอยู่ที่กองปราบ แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดวันพระ ก็ไม่ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่เขาจะติดขัดอะไรหรือเปล่า ซึ่งก็ต้องรอให้เขาเดินทางกลับมาก่อนแล้วค่อยมาพูดคุยกัน

ถามว่าเจ๊เกียวจะเดินทางไปด้วยตัวเองหรือไม่ นางปัณญชยา ตอบว่า คิดว่าคงไม่ต้องเพราะเจ๊เกียวติดงาน โดยมีคนประสานและทำงานเรื่องนี้อยู่แล้ว ถามว่าได้มีการพูดคุยกับทางทนายหรือยัง เจ๊เกียวตอบว่า ได้คุยกับป้าบ้าบิ่นโดยตรง ซึ่งเจ๊บ้าบิ่นก็มีความเข้มแข็งดี ซึ่งเจ๊ก็คอยให้กำลังใจพร้อมบอกให้อดทนสักนิดหนึ่งเพราะว่าเดี๋ยวความจริงก็ปรากฎ และไม่ต้องหวั่นไหวอะไรทั้งนั้น โดยทั้งครูปรีชาและเจ๊บ้าบิ่น ก็ยังคงยืนยันเช่นเคย เคยให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ยังไงก็ยังยืนยันอย่างนั้น

ถามว่าจากการที่ได้พูดคุยกับเจ๊บ้าบิ่น มีอาการอย่างไร เจ๊เกียวตอบว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราต้องมาตกอยู่ในเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ก็ไม่ได้หนักหนาอะไร เพราะได้รับกำลังใจเยอะ ส่วนตัวเจ๊เกียวเองก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ เพราะว่าตอนนี้เหมือนว่าทุกคนกำลังได้รับความเดือดร้อนกับเรื่องนี้ และทุกคนก็เป็นผู้บริสุทธิ์ แต่เจ้าหน้าที่กองปราบเขาก็ทำหน้าที่ของเขา เราก็ต้องไปช่วยกันในชั้นศาลตามขั้นตอนดังที่เคยบอกเอาไว้

ถามว่าได้ข่าวว่าจะช่วยกันรวบรวมเงินไปช่วยประกันตัว เจ๊เกียวตอบว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับคนที่มีจิตศรัทธา ส่วนตัวเจ๊เกียวเองพร้อมอยู่แล้ว และไม่จำเป็นต้องรวบรวมกันเพราะเจ๊เกียวมีอยู่แล้ว และทุกอย่างเราจะทำตามขั้นตอน เพราะอย่างไรก็ต้องเข้าสู่กระบวนการของศาลเท่านั้น

ถามว่าเจ๊เกียวได้มีการพูดคุยกับลูกชายของเจ๊บ้าบิ่นหรือไม่ ไม่ได้คุย แต่คุยกับเจ๊บ้าบิ่นโดยตรง เพราะการจะรับรู้อะไรก็ต้องคุยกับเจ้าตัวเองเลยถึงจะแน่นอน สำหรับเรื่องหลักฐานที่มีอยู่นั้น ต้องให้ทางต้นเรื่องเขาเป็นคนเปิด เพราะเจ๊เกียวเป็นแค่พยานแวดล้อมเท่านั้น เราต้องให้สิทธิกับเขาโดยตรงในการเปิดหลักฐานซึ่งเขามีหลักฐานของเขาอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการตั้งข้อหาในมุมมองของเจ๊ ดูค่อนข้างจะรุนแรงไป เพราะเป็นเพียงแค่คดีของลอตเตอรี่เท่านั้น แต่เราก็ให้เกียรติและขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนพวกเราเองก็จะเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เช่นกัน

ส่วนวันที่เจ้าหน้าที่มารวบตัวครูปรีชาและเจ๊บ้าบิ่นนั้น มาเยอะมาก จนสร้างความแตกตื่นให้กับผู้คน และเมื่อทุกคนเห็นต่างก็รู้สึกสงสาร บางคนถึงกับร้องไห้ ซึ่งเจ๊เกียวเองก็สงสารเช่นกัน เพราะครูปรีชานั้นเป็นครู ส่วนเจ๊บ้าบิ่นก็เป็นแค่แม่ค้าธรรมดา แต่ก็ขอให้ทั้งสองคนมีความเข้มแข็ง แต่ถ้าหากทั้งสองคนอ่อนแอ ก็จะเป็นผลดีเช่นกัน เพราะจะได้มีความเข้มแข็งมากขึ้นและพร้อมที่จะออกมาต่อสู้กับอุปสรรค