'นพ.ระวี' เปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ ไม่ปฎิเสธ 'ประยุทธ์'

'นพ.ระวี' เปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ ไม่ปฎิเสธ 'ประยุทธ์'

เปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ "นพ.ระวี"ย้ำประเทศต้องปฎิรูปหลังการเลือกตั้ง ยัน "จำลอง" ไม่ยุ่งเกี่ยวพรรค ไม่ปฏิเสธหนุนนายกฯคนนอก ชี้ระบบดีทำให้ผีกลายเป็นคน ระบบไม่ดีทำให้คนดีกลายเป็นผี

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่โรงแรมเอเซีย พรรคพลังธรรมใหม่ นำโดยนายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคฯ นำสมาชิกพรรค และว่าที่ผู้สมัครอาทิ นายอาทร พาทีพัฒนะ อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังธรรม, นายอรุณ สุธาฎา ที่ปรึกษาคณะกรรมการภาคใต้, นายเจิดจ้า น้อยศิริ ผู้สมัครส.ส.แพร่, นายสามนต์ สังข์ทอง นายทะเบียนพรรคและสมาชิกสัมพันธ์, ว่าที่ร้อยตรี วันชัย วรรณสว่าง ว่าที่ผอ.พรรค,นายสุทิน ช่วยธานี อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคพลังธรรม จ.ตรัง, นายวีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล อดีตผู้สมัครส.ส.สัดส่วน พรรคพลังธรรม, นายอุทัย มหาวงศ์ อดีตฝ่ายการเมืองพรรคมหาชน, นายสมบูรณ์ ทองบุราน อดีตส.ส.พรรคพลังธรรม,นายสมบัติ เบญจศิริมงคล อดีตกรรมการพรรคพลังธรรม แถลงข่าวเปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ โดยก่อนการแถลงข่าวได้มีการร้องเพลงมาร์ชพรรคพลังธรรมใหม่

\'นพ.ระวี\' เปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ ไม่ปฎิเสธ \'ประยุทธ์\'

นพ.ระวี กล่าวว่า พรรคพลังธรรมเดิมได้ถูกยุบมาประมาณ 10 กว่าปีแล้ว แต่เพราะสั่งคมไทยเกิดวิกฤตการรอบด้าน ก่อให้เกิดการขัดแย้งแตกแยก คอร์รัปชั่นโกงกิน ทุกรัฐบาล ประเทศตกต่ำ จนหลายประเทศในอาเซียนด้วยกันแซงหน้าประเทศไทยไป จากวิกฤตพวกนี้จึงก่อให้เกิดพรรคพลังธรรมใหม่ขึ้น เพื่อนำประเทศไทยให้หลุดพ้นจากวิกฤตทั่วด้านโดยเจตนารมณ์ที่สำคัญที่สุดของพรรค คือ การสืบทอดเจตนารมณ์ของความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ของพรรคพลังธรรมเดิมเป็นแนวทางหลักของพรรค พรรคจะสร้างระบบที่เข้มแข็ง ตามหลักระบบดีทำให้ผีกลายเป็นคน ระบบไม่ดี ทำให้คนดีๆ กลายเป็นผี



นพ.ระวี กล่าวว่า แนวทางของพรรคพลังธรรมใหม่ที่ตั้งไว้หลัก ๆ 4 ข้อคือ 1.พรรคจะนำสังคมไทยสู่สังคมธรรมาธิปไตย ที่มีระบบประชาธิปไตยที่เป็นธรรม ไม่ใช่ประชาธิปไตยแบบตะวันตก สู่การค้าเสรีที่เป็นธรรม ไม่ใช่ปลาใหญ่กินปลาเล็ก แต่ปลาทุกตัวต้องอยู่ร่วมกันได้ในสระน้ำเดียวกัน พรรคจะสร้างสังคมที่เป็นธรรม ลดการเลื่อมล้ำ2.สมาชิกพรรพลังธรรมใหม่ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นคนดีพร้อมทุกอย่าง แต่พรรคต้องการคนที่ตังใจจะมาทำความดีทุกอย่างตามรอยพ่อ 3.สมาชิกพรรคจะมาจากหลากหลาย ทุกอาชีพ ทุกชนชั้น ทุกศาสนา และ 4.พรรคจะเป็นแกนกลางในการผนึกกำลังของประชาชนกลุ่มหรือองค์กรที่มีอุดมการณ์ใกล้เคียงกันมาร่วมผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียว ตามสโลแกนพรรคพลังธรรมใหม่ ทางเลือกใหม่ของประชาชน

\'นพ.ระวี\' เปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ ไม่ปฎิเสธ \'ประยุทธ์\'

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า โครงสร้างของพรรคจะมีการตรวขสอบกันเองของพรรคอย่างเข้มแข็ง โดยพรรคจะมีคณะธรรมาธิบาลของพรรคจะทำหน้าที่ตรวจสอบสมาชิกของพรรคทันทีที่เกิดปัญหาการทุจริต โดยหลังการรวจสอบเสร็จจะส่งผลการตัดสินเบื้องต้นมาให้กรรมการบริหารพรรค ถือว่าเป็นศาลตัดสินภายใน ไม่ต้องรอตั้งกรรมการเป็นเดือนๆ ถ้าตรวจสอบแล้วไม่ผิดก็จะคืนตำแหน่งให้ ถ้าตัดสินว่าผิดหน้าที่กรรมการบริหารพรรคคือสั่งปลด

เมื่อถามถึง ได้วางตัวบุคคลที่แคนดิเดตเป็นนายกรัฐมนตรีจำนวน 3 คนหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า เมื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งทางพรรคก็จะมีบุคคลที่จะเป็นแคนดิเดตจำนวน 3 คน โดยมีมีชื่อของหัวหน้าพรรคเป็น 1 ในนั้น แต่ในขณะนี้ยังเหลือเวลาอีกนานกว่าจะมีการเลือกตั้ง ตนจึงขอยังไม่เปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตนายกฯในวันนี้

\'นพ.ระวี\' เปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ ไม่ปฎิเสธ \'ประยุทธ์\'

เมื่อถามย้ำว่า พรรคจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เป็นนายกฯคนนอกหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า พรรคจะเลือกคนดี มีคุณธรรมมีความสามารถขึ้นเป็นนายกฯ ถ้าพรรคได้คะแนนเสียงเกินที่กฎหมายกำหนด เราก็จะเลือกคนที่ดีที่สุด ถ้าภายในไม่สามารถตกลงเลือกกันได้ ก็ต้องเลือกคนนอก ซึ่งทางพรรคพลังธรรมใหม่ไม่ปฎิเสธพล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่า ได้หารือกับพล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรมหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ได้คุยกันเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ท่านตัดสินใจรักษาสัจจะวาจาที่มีประกาศเอาไว้แล้ว ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองและพรรคพลังธรรมใหม่อย่างแน่นอน เนื่องจากอายุมากแล้ว ประสิทธิภาพเริ่มลดลง โดยท่านได้มอบหมายให้พลังธรรมรุ่น 2 เป็นผู้ดำเนินการพรรคต่อไป

\'นพ.ระวี\' เปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ ไม่ปฎิเสธ \'ประยุทธ์\'

เมื่อถามถึงเงินทุนที่นำมาก่อตั้งพรรคการเมืองว่ามาจากที่ใด นพ.ระวี กล่าวว่า เมื่อมีประชาชน เมื่อมีคนเงินก็มา พรรคพลังธรรมใหม่นั่นทุกจังหวัดต้องพึ่งตัวเอง ส่วนกลางไม่มีเงินสักบาทเดียว ดังนั้นผู้ที่จะมาสมัคร ทางพรรคบอกแล้วว่าต้องพึ่งตัวเอง พรรคไม่มีเงินให้ ซึ่งก็แจ้งไว้ตั้งแต่ขั้นตอนสมัครแล้ว ถ้ารับได้ก็เข้ามาทำงานร่วมกัน และเมื่อใกล้การเลือกตั้งพรรคจะระดมเงินจากทุก ๆ ฝ่าย ถ้าได้มาก็แบ่งเฉลี่ยเท่ากันทุกๆ เขต ซึ่งพรรคจะส่งผู้สมัครทั้ง 350 เขตทั่วประเทศแน่นอน ทั้งนี้ทางพรรคพลังธรรมใหม่จะเดินทางไปยัง กกต.ศูนย์ราชการเพื่อยื่นขอแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองในวันที่ 2 มี.ค.เวลา 08.30 น.