คสช.เตือนล้อเลียน 'ประยุทธ์' เป็นพิน็อกคิโอ จี้มธ.เหตุให้ที่จัดกิจกรรม

คสช.เตือนล้อเลียน 'ประยุทธ์' เป็นพิน็อกคิโอ จี้มธ.เหตุให้ที่จัดกิจกรรม

"พล.ต.ปิยพงษ์" โฆษกคสช. เตือนล้อเลียน "ประยุทธ์" เป็นพิน็อกคิโอไม่เหมาะสม จี้ "มธ." พิจารณาเหตุให้พื้นที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจัดกิจกรรม ย้ำกำหนดกรอบเวลาการเลือกตั้งที่ชัดเจนแล้ว

ที่ลานคนเมือง ศาลากลางกรุงเทพมหานคร พล.ต.ปิยพงษ์ กลิ่นพันธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ในฐานะทีมโฆษก คสช. กล่าวเปิดเผย คสช.ได้จับตาดูความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่มีการจัดกิจกรรมปราศัยโจมตี คสช. ทุกวันเสาร์ ว่า ต้องสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้กับประชาชน ยืนยันที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. มีการชี้แจงโรดแมปที่กำหนดกรอบเวลาการเลือกตั้งที่ชัดเจนมาตลอด แต่ก็ยังมีการออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งต้องฝากให้สถานศึกษาซึ่งเป็นสถานที่จัดงานพิจารณาความเหมาะสมด้วย ส่วนพื้นที่สาธารณะต้องดูว่ามีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันไม่กังวล ที่การเคลื่อนไหวมีนักการเมืองเข้ามาร่วมด้วย เช่น นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย และเริ่มมีมวลชนมากขึ้นในแต่ละสัปดาห์ นั้น ถือว่ายังไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่คสช.ก็มีการจับตา และขอความร่วมมือสื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับสังคม และไม่บิดเบือนเพื่อสร้างกระแส และต้องปราม

" ส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมใส่หน้ากากที่มีหน้าคล้ายพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีจมูกที่ยาวคล้ายกับวรรณกรรมเรื่อง "พิน็อกคิโอ" นั้นขอเตือนกล่มผู้ชุมนุมถึงความเหมาะสมในการจัดกิจกรรมล้อเลียนผู้นำ เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองไม่ควรที่จะคิดมโนเอาเอง ด้วยการนำการ์ตูนมาล้อเลียน เหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา เบื้องต้นจะมีการใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ซึ่งที่ผ่านมาแม้จะมีมวลชนเข้ามาชุมนุมมากขึ้น แต่ทุกครั้งก็จบลงด้วยดี" พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าว