'ทภ.4' เจ้าภาพจัดแข่งกีฬากองทัพบก ครั้งที่ 68

'ทภ.4' เจ้าภาพจัดแข่งกีฬากองทัพบก ครั้งที่ 68

"มทภ.4" เป็นปธ.จัดกีฬา ทบ. ที่สงขลา เข้มงวดเรื่องความปลอดภัย เน้นทุกภาคส่วนเข้าร่วม เผยจัด 2 ปีซ้อนหลังทิ้งระยะมานาน ปีหน้าส่งทีมทหารหญิงแข่งขัน

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 61 พล.อ.วีรชัย อินทุโสภณ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบกครั้งที่ 68 ประจำปี 2561 โดยมี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่4 ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมแถลงข่าวทั้งนี้การแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9- 14 มี.ค.นี้ ที่สนามกีฬาพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยมีพิธีเปิดและปิดการแข่งขันที่สนามกีฬาจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และได้กำหนดให้ใช้ "วัวชน"เป็นสัญลักษณ์ในการแข่งขัน ตั้งชื่อว่า พลทหาร โชคดี และ อาสาสมัครทหารหญิง มีชัย

พล.ท.ปิยวัฒน์ แถลงว่า ถือเป็นครั้งที่3 ในรอบ 25 ปี ที่กองทัพภาคที่ 4 เป็นเจ้าภาพ ปีนี้ถือเป็นการซ้อมใหญ่ เพราะปีหน้าจะเป็นเจ้าภาพอีกครั้ง สำหรับที่ไม่ได้จัดการแข่งขันในภาคใต้มานานส่วนหนึ่งคงเป็นเรื่องสถานการณ์ในพื้นที่ ครั้งนี้นับเป็นมิติใหม่ของกองทัพบก ที่มีส่วนร่วมจากภาครัฐภาคเอกชน โดยเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยอย่างเข้มงวดขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นในการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ที่มีวิทยุเครื่องแดงกว่า 1,000 เครื่อง นอกจากนั้น จะมีการตั้งกองอำนวยการรักษาความปลอดภัยขึ้นที่ค่ายจิระนคร มีการเตรียมเฮลิคอปเตอร์ สแตนด์บาย โรงพยาบาลทุกโรงพยาบาล การจัดที่พักใกล้สนามซ้อม

พล.ท.ปิยวัฒน์ ยังบอกว่า ในปีหน้าจะมีการให้ทหารหญิงเข้าร่วมแข่งขัน เพราะขณะนี้มีทหารหญิงจำนวนมากขึ้นในทุกกองทัพภาค ซึ่งต้องมีกำหนดประเภทกีฬาอีกครั้ง ทั้งนี้ ขอเชิญชวนแมวมองหานักกีฬาชั้นดีมาดูการแข่งขันครั้งนี้เพื่อหานักกีฬามือดีไปพัฒนาทีมชาติ ไม่ต้องใช้วิธีซื้อตัวนักกีฬาเหมือนเช่นที่ผ่านมา การแข่งขันครั้งนี้เราอยากให้เป็นกีฬาของประชาชน แม้ผู้เล่นจะเป็นทหาร แต่นักธุรกิจ นักการเมือง ฝ่ายปกครอง ก็มาร่วมเป็นเจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ในทุกประเภทกีฬา เป็นลักษณะกีฬาประชารัฐ