ชง “ศรีสะเกษ” เป็นทูตกีฬา 

 ชง “ศรีสะเกษ” เป็นทูตกีฬา 

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักชกชาวไทย เป็นทูตทางการกีฬา

    “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักชกชาวไทย แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก เข้าพบ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ถ.ราชดำเนิน โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิษฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ และผู้จัดการ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม  

    “รมต.กีฬา” กล่าวว่าา คณะกรรมการกีฬามวย (บอร์ดมวย) ได้สนับสนุนนักมวยของไทยอยู่ตลอด และขณะนี้ มีกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติอีกด้วย ด้วยทำให้มีงบประมาณสนับสนุนเพิ่มมากขึ้น โดยสิ่งที่จะต้องผลักดันกันต่อ คือ การรักษาแชมป์ให้อยู่กับคนไทยต่อไป สิ่งที่ “เจ้าแหลม” ได้ทำมาตลอดคือความอ่อนน้อมถ่อมตน ความมีวินัยในการฝึกซ้อม นอกจากจะเป็นแชมป์โลกแล้ว ยังเป็นแชมป์ในใจคนไทยด้วย  จึงอยากจะมอบตำแหน่งทูตทางการกีฬา ให้กับ ศรีสะเกษ หลังจากสร้างชื่อเสียงให้กับวงการกีฬาไทยไปสู่กีฬาโลก และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง 

    สำหรับในปีนี้ ประเทศไทยจะมีกิจกรรมกีฬาใหญ่เกิดขึ้นในประเทศไทย อาทิ การประชุมสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ หรือสปอร์ต แอคคอร์ด คอนเวนชั่น 2018 (Sport Accord Convention 2018) ที่ รร.เซนทารา แกรนด์ แอท เซนทรัลเวิร์ด กทม.ในเดือนเมษายน ซึ่งจะได้เชิญ ศรีสะเกษ มาโชว์ตัวให้ที่ประชุมได้เห็นหน้าแชมป์โลกคนไทยตัวเป็น ๆ นอกจากนี้ ยังจะมีการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ที่ จ.บุรีรัมย์ ในเดือนตุลาคม  ก็อยากเชิญให้ ศรีสะเกษ ไปพบปะผู้คนในเวทีกีฬาระดับโลก เพื่อโอกาสให้วัฒนธรรมกีฬาอย่างมวยไทย ได้ออกเผยแพร่ผ่านสื่อ เพราะตัวศรีสะเกษ เองก็เป็นนักมวยไทยเก่าด้วย โดยในการแข่งขัน “โมโตจีพี” จะมีผู้ชมการแข่งขันผ่านสื่อในทุกช่องทางประมาณกว่า 600 ล้านคน ซึ่งการปรากฏตัวของศรีสะเกษไม่ใช่แค่ความภูมิใจของคนไทย แต่ยังรวมไปถึงชาวเอเชียด้วย