ศาลอนุมัติหมายจับ! กองปราบประกบ 'ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น' พร้อมควบคุมตัว

ศาลอนุมัติหมายจับ! กองปราบประกบ 'ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น' พร้อมควบคุมตัว

ศาลอาญาอนุมัติหมายจับคุมตัวแล้ว ด้านตำรวจกองปราบประกบ "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น" พร้อมแจ้งข้อหา-สอบสวนทันที

ล่าสุดศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับแล้ว ทั้งนี้เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. ได้นำกำลังตำรวจกองปราบปรามทั้งในและนอกเครื่องแบบเฝ้าหน้าบ้านนะโม เลขที่ 143/22 ซอยทุ่งนา 5 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา เพื่อรอการจับกุม หากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อนุมัติออกหมายจับ

นอกจากนี้ ยังได้จัดกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบอีกชุด เฝ้าประกบที่โรงเรียน เนื่องจากนายปรีชา ได้ไปทำการสอนหนังสือตามปกติ ส่วนที่บ้านของ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น ที่คาดว่าจะถูกออกหมายจับในข้อหาเดียวกับนายปรีชา ก็มีกำลังตำรวจจากกองปราบปรามเฝ้าดูความเคลื่อนไหวอยู่ที่หน้าบ้านด้วย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะขอหมายจับใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย ความผิดตามมาตรา 172 ผู้ใดแจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดีพนักงานสอบสวน หรือ เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชาชนเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ,มาตรา 173 ผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และ ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และ มาตรา 174 กระทำการ เป็นการเพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องรับโทษหรือรับโทษหนักขึ้น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และ ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ