ออกกวาดล้าง 110 จุดทั่วประเทศ จับต่างชาติผิดกม.ได้ 75 ราย

ออกกวาดล้าง 110 จุดทั่วประเทศ จับต่างชาติผิดกม.ได้ 75 ราย

เปิดปฎิบัติการสกัดอาชญากรรมข้ามชาติ สนธิกำลังตำรวจ 191 และชุดสยบไพรี บช.ปส. ออกกวาดล้าง 110 จุดทั่วประเทศ จับต่างชาติผิดกฏหมาย 75 ราย

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 28 ก.พ. ที่ ซอยสุขุมวิท 23 (ซอยคาวบอย) ถนนอโศกมนตรี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ทท. ตำรวจ 191 อรินทราช ตำรวจ บช.ปส. ชุดสยบไพรี ตำรวจ สตม. และ สน.ทองหล่อ ร่วมแถลงผลการปิดล้อมตรวจค้นที่พัก และสถานบริการท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ 110 จุด เพื่อตรวจสอบบุคคลต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าว ผิวสี หลายสัญชาติ อาทิ อูกานดา ซูดาน อินเดีย และกัมพูชา รวม 75 ราย แบ่งการกระทำผิดข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จำนวน 38 ราย , ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยสิ้นสุดการอนุญาต” จำนวน 34 ราย และข้อหา “พรบ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560” จำนวน 3 ราย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การปฎิบัติการในครั้งนี้ เพื่อกวดขันจับกุมกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศ ที่แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว ซึ่งอาจจะเข้ามาก่ออาชญากรรมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆ เช่น กลุ่มเครือข่ายปลอมธนบัตร กลุ่มเครือข่ายหลอกลวงแต่งงาน กลุ่มเครือข่ายผลิต ปลอมบัตรเครดิต และยาเสพติด รวมถึงอยู่ในประเทศสิ้นสุดลงการอนุญาต เพื่อสร้างภาพลักษณ์และความปลอดภัยให้กับประเทศไทย ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดจะผลักดันกลับประเทศและขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ทั้งหมดต่อไป