เพอร์เฟค-แกรนด์ฯ ผนึกพันธมิตรดันรายได้

เพอร์เฟค-แกรนด์ฯ ผนึกพันธมิตรดันรายได้

เพอร์เฟค-แกรนด์ แอสเสท เปิดแผนดันรายได้ทะลุ 3 หมื่นล้าน ภายใน 3 ปี ดึงพันธมิตรระดับโลกเสริมแกร่ง ลุยเปิดโครงการใหม่ ขยายธุรกิจโรงแรม

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้กลุ่มธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย เพอร์เฟคและ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีแผนสร้างความเข้มแข็งด้วยการร่วมมือกับผู้ประกอบการชั้นนำระดับโลกในด้านต่างๆ เพื่อผลักดันรายได้ต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าภายใน  3 ปีจะเพิ่มเป็น 30,000 ล้านบาท

โดยเพอร์เฟค จะร่วมทุนกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากฮ่องกง พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ 2 โครงการ คาดเสริมรายได้ในอนาคตปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่แกรนด์ แอสเสท ซึ่งร่วมทุนกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี พัฒนาโครงการคอนโด ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อไปแล้วนั้น มีแผนพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์เพิ่มเติมในทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ส่วนธุรกิจโรงแรมภายใต้เชนแมริออทและไฮแอท จะใช้ความเป็นบริษัทบริหารจัดการด้านโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกและฐานลูกค้ากว่า 100 ล้านคนสนับสนุนการสร้างรายได้ ขณะที่ คิโรโระ รีสอร์ท ก็จะดึงบริษัทด้านสกีระดับโลกมาช่วยเพิ่มยอดลูกค้า และยังทำให้สามารถต่อยอดธุรกิจทั้งในส่วนโรงแรมและที่พักอาศัย ซึ่งที่พักอาศัยนั้นมีแผนพัฒนาโครงการต่อเนื่องบนที่ดินเปล่าประมาณ 300 ไร่ โดยนอกจากการลงทุนในโครงการ “ยู คิโรโระ” คอนโดมิเนียม มูลค่า 4,000 ล้านบาทที่เพิ่งเปิดตัวไปแล้วยังมีแผนจะพัฒนาโครงการในรูปแบบวิลล่า มูลค่า 4,500 ล้านบาท ร่วมกับบริษัทชั้นนำในธุรกิจที่อยู่อาศัยของญี่ปุ่นอีกด้วย

นายชายนิด กล่าวว่า สำหรับการพัฒนาอสังหาฯ ปีนี้มีแผนเปิดโครงการใหม่ 25 โครงการ มูลค่ารวม 35,823 ล้านบาท ด้านธุรกิจโรงแรม ปีนี้แกรนด์ แอสเสทฯ จะเปิดดำเนินการโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท รวมทั้งเข้าซื้อกิจการโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน 

นอกจากนี้ยังจะเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไร ทั้งการบริหารจัดการต้นทุนการเงินและควบคุมค่าใช้จ่ายในการบริหาร รวมถึงนำแลนด์แบงก์มาพัฒนาและขายมากขึ้นเพื่อเพิ่มอัตราการทำกำไรขั้นต้น ประมาณการรายได้ปีนี้ 24,090 ล้านบาท ประกอบด้วยรายได้ของเพอร์เฟค 14,000 ล้านบาท และแกรนด์ แอสเสทฯ ในส่วนของคอนโด 2,200 ล้านบาท ธุรกิจโรงแรม 3,530 ล้านบาท รายได้จากการขายที่ดิน 4,000 ล้านบาท และ จากธุรกิจให้เช่าอีก 360 ล้านบาท