'วรวุฒิ-นิดา' เดินหน้า Love Film โครงการหนังรัก

'วรวุฒิ-นิดา' เดินหน้า Love Film โครงการหนังรัก

ผกก.หนุ่ม "วรวุฒิ" ร่วมงานกับดาราสาว "แตงโม นิดา" เดินหน้าถ่ายทำหนัง Love Film โครงการหนังรักสำหรับคนรักหนัง

เดินหน้าถ่ายทำหนัง Love Film โครงการหนังรักสำหรับคนรักหนัง มี5ตอน5รส ซึ่งหนึ่งในนั้น "เลิฟเดอะเทอทีน" ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งเป็นผู้บกพร่องทางการได้ยิน และขาดโอกาสทางการศึกษาและถูกแม่นำมาฝากเลี้ยงให้อยู่กับยาย โดยยายจึงอยากให้หลานได้มีโอกาสทางการศึกษาเล่าเรียนเหมือนเด็กคนอื่นบ้าง แต่ติดปัญหาคือหลานเป็นเด็กหูหนวก ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญในการสื่อสารจนกระทั่งมาเจอครูสาวที่อยากจะช่วยเหลือเด็กคนนี้มาก เพียงให้ได้รับโอกาสเหมือนเด็กปกติทั่วไป ทำให้ครูต้องหัดเรียนรู้ภาษามือเพื่อสามารถสื่อสารกับเด็กคนนี้ได้ ในการถ่ายทอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา วิถีชีวิต เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้เหมือนเด็กปกติทั่วไป

สำหรับครูในเรื่องรับบทโดย "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว และได้ วรวุฒิ หลักชัย ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องฮักมั่น มานั่งแท่นผู้กำกับฯ ซึ่งการถ่ายทำที่อุดรธานีเป็นหลัก คาดฉายในโรงภาพยนตร์ ช่วงเดือนเมษายนนี้

กล่าวสำหรับ Love Film Project ครั้งที่ 1 โครงการหนังรักสำหรับคนรักหนัง ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ในการผลิตภาพยนตร์ และตอบโจทย์คอหนังรัก โดยบริษัท โฮซันนาครีเอชั่น จำกัดและ สมาคมนักศึกษาคริสเตียนไทย ร่วมกับ เพจเกิดมาเพื่อดูหนัง ได้จัดทำโครงการภาพยนตร์ที่มีคีย์ของเรื่องเป็นคำตอบของความรัก ความยาวรวม 100 นาที  โดยถือเป็นโครงการที่เชิญชวนผู้ที่สนใจและมีทักษะในการผลิตภาพยนตร์  มาร่วมกันใส่ความหมายของคำว่ารักที่ไม่ผิดเพี้ยน ไปยังสังคมรอบข้างผ่านทางสื่อภาพยนตร์  ซึ่งโครงการเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครง  ซึ่งเรามีเพียงแค่งบประมาณในการผลิตเพียงเล็กน้อยที่ผู้สนับสนุนอยากร่วมบอกความรัก  ได้ส่งผ่านมาให้ โครงการ Love film ไม่ได้จำกัด อายุ เพศ การศึกษา หรือ ศาสนาที่แตกต่าง เพียงแค่ มีความตั้งใจที่จะบอกเรื่องราวของความรักอย่างเป็นรูปธรรมได้จริงๆ  มีความถ่อมใจในการทำงาน  มีทักษะในการเขียนบทภาพยนตร์อยู่บ้างเพื่อจะเข้ามาร่วมพัฒนาบทภาพยนตร์กับที่ปรึกษา และ มีการเตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์ที่จะใช้ทำงานได้ ชัดเจนอย่าง เหมาะกับการที่ใช้เป็นภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้ และมีมุมมองในการถ่ายทอดไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย  โดยผู้จัดทำโครงการ บริษัท โฮซันนา ครีเอชั่น จำกัด และ เพจ เกิดมาเพื่อดูหนัง รวมกับ สมาคมนักศึกษาคริสเตียนไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ได้เป็นแบ่งปันความรักซึ่งกันและกันได้อย่างเป็นรูปธรรม

จากการคัดเลือกกว่า 60 ทีมให้เหลือ 5 ทีม คือนิพันธ์ จ้าวเจริญพร, พิษณุ บุญเทียน, อินทัช พชรอินคัม, วรวุฒิ หลักชัย, ชาตรี นวลเอี่ยมเอก ซึ่งทั้งหมดจะร่วมกันพัฒนาบทกับ Mentor เช่นคุณ แตงโม นิดา , คุณนันทนา บุญหลง, คุณต้น ตระการ  ,คุณบลูเอลิกา,คุณโบ สุรัตนาวีเพื่อนำเสนอคำตอบของความรัก ให้ตรงกับ คีย์ความรัก ใน 1โครินธ์ 13:4-7

คอนเซ็ปต์ของแต่ละคน อย่าง ต้น ตระการ พันธุมเลิศรุจี "ความรักนั้นก็อดทนนานและมีใจปรานี" กำกับโดยฯนิพันธ์ จ้าวเจริญพร, แอน นันทนา บุญ-หลง "ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง" กำกับโดยฯพิษณุ บุญเทียน, บลู เอลิกา พลอยอัมพร "ไม่หยาบคาย ไม่เห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด" กำกับโดยฯอินทัช พชรอินคัม, แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ "ไม่ชื่นชมยินดีในความอธรรม แต่ชื่นชมยินดีในความจริง" กำกับโดยฯวรวุฒิ หลักชัย และโบ สุรัตนาวี ภัทรานุกุล "ความรักทนได้ทุกอย่าง เชื่ออยู่เสมอ มีความหวังและความทรหดอดทนอยู่เสมอ" กำกับโดยฯชาตรี นวลเอี่ยมเอก