'อดุลย์'เห็นด้วยเด้งปลัดพม.-รองฯเข้ากรุ ชี้สั่งสอบทุจริตตั้งแต่ส.ค.60

'อดุลย์'เห็นด้วยเด้งปลัดพม.-รองฯเข้ากรุ ชี้สั่งสอบทุจริตตั้งแต่ส.ค.60

รมว.แรงงาน เห็นด้วยสั่งเด้ง "ปลัดพม.-รองฯ" เข้ากรุ เผยเมื่อตอนนั่ง "รมว.พม." ได้รับร้องเรียน "โกงงบคนจน" ส่งบัตรสนเท่ห์ให้ "สตง." ตั้งแต่ ส.ค.60 และตั้งกรรมการสอบแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล - พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน กล่าวในฐานะอดีตรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ถึงกรณีพบการทุจริตการเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุนคนจนและผู้ติดเชื้อเอดส์ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯว่า ช่วงที่ตนดำรงตำแหน่งรมว.การพัฒนาสังคมฯ มีการร้องเรียนมาเหมือนกันว่ามีการเบิกเงินที่ไม่ชอบมาพากล โดยมีการส่งบัตรสนเท่ห์ไปที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ประมาณต้นเดือนส.ค.60 ซึ่งตนได้สั่งให้มีการสอบสวนและมีการรายงานขึ้นมาว่ามีมูล จึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขั้นต้นขึ้นมา

โดยรองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯเป็นประธาน และจากรายงานระบุมีผู้ระดับผู้บริหารระดับสูงเข้าไปเกี่ยวข้อง เมื่อถามว่าเป็นระดับไหน พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวว่า เป็นปลัดกระทรวงคนปัจจุบัน และหลังจากที่ตนพ้นจากตำแหน่งรมว.การพัฒนาสังคมฯมาก็มีรมว.การพัฒนาสังคมฯ คนปัจจุบันมาดำเนินการต่อ

"เรื่องนี้ไม่ต้องห่วง รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญอยู่แล้ว เรื่องทุจริตใครก็ช่วยไม่ได้ เมื่อเจอก็ต้องดำเนินการ สำหรับผมถ้าเจอต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด และการที่นายกรัฐมนตรีใช้คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีโยกย้ายปลัด และรองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯมาประจำสำนักนายกฯก่อนนั้น ผมเห็นด้วย" พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าว

เมื่อถามว่าในที่ประชุมครม.วันนี้หากนายกรัฐมนตรีสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในฐานะอดีตรมว.การพัฒนาสังคมฯพล.ต.อ.อดุลย์ตอบว่า ไม่เป็นไร เพราะที่ผ่านมาก็รายงานมาตลอด