สตรีท ฟู้ด ร้านดัง 17 ร้าน เข้าแถวรอนักชิมแล้วที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

สตรีท ฟู้ด ร้านดัง 17 ร้าน เข้าแถวรอนักชิมแล้วที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

 สตรีท ฟู้ด (Street Food) กำลังมา ขนาดมิชลินไกด์ยังต้องยกดาวให้… ตอนนี้สตรีท ฟู้ด บุกเข้าห้างติดแอร์ใจกลางกรุง ให้แฟนคลับตามไปกิน

 

          อยากกินสตรีท ฟู้ด ร้านดัง ไม่ต้องพาตัวเองไปทนร้อนทนเหนื่อย รถก็ติด มาที่นี่ที่เดียวรับประทานตลอดสัปดาห์ไม่มีซ้ำ !

          หลังจากจัดงานเผยโฉมใหม่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ที่ทุ่มงบลงทุน 2,500 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความหลากหลายของแบรนด์ นายห้างบอกจัดเต็มทุ่มหนัก ปรับโฉมพื้นที่ทุกตารางนิ้ว เอาใจทั้งขาช็อปและสายกิน โดยเฉพาะโซนใหม่ Thai Taste HUB &Café Restaurants บริเวณชั้น 3 ในพื้นที่ 815 ตารางเมตร รวบรวมร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ด เจ้ายอดนิยมที่คนไทยรู้จักกันดี คุณภวัต เลิศวัตรกานต์ ผู้อำนวยการส่วนงานร้านอาหารและโรงละคร คิง เพาเวอร์ รางน้ำ บอกว่า

Thai Taste Hub 11re

       “ร้านต่าง ๆ ที่เราคัดสรรมาตอนนี้มี 17 ร้าน ซึ่งต่อไปจะมีเฟสสองก็จะมีร้านใหม่เพิ่มขึ้นมาเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ามากขึ้น ทุกร้านพิเศษหมด น่าสนใจหมด เพราะแต่ละร้านล้วนมีตำนานเก่าแก่ สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น เช่น รองเมืองเกาเหลา ร้านเขาก่อตั้งมานาน ที่เคยได้ยินมาว่าเป็นร้านที่ผู้บริหาร (คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา) ชื่นชอบและรับประทานมาตั้งแต่เด็ก ๆ ผมก็เชื่อว่าใคร ๆ ก็ชอบของอร่อยนะครับ อาจเป็นร้านที่เคยใช้บริการมาก่อนก็เลยเป็น 1 ใน 17 ร้าน

รองเมืองเกาเหลาre

    ละมัย หอยทอดเยาวราช.jpgre    

          ส่วนร้านอื่น ๆ ยกตัวอย่าง ละมัย หอยทอดเยาวราช ก็มีตำนาน ก่อตั้งมายาวนาน ปัจจุบันก็ยังขายอยู่ที่ถนนแปลงนาม มีคนเข้าคิวรอเยอะ คนไทยหรือนักท่องเที่ยวที่อยากไปสัมผัสไชน่าทาวน์จริง ๆ ไปที่นั่นได้ แต่ถ้าใครไม่สะดวกไปถึงที่นั่น หาที่จอดรถยาก ตอนนี้ร้านหอยทอดชื่อดัง เราก็เชิญมาร่วมกับเรา ร้านขนมหวาน เอี๊ยงออเฮ่าชือ ต้นตำรับเต้าทึง บัวลอยนมสด ฯลฯ อยู่ที่ถนนเยาวราชก็คิวยาวเช่นกัน ร้าน ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี ชาวต่างชาติสนใจมาก คิวยาวมาก มาที่นี่ก็เรียกความสนใจมากทีเดียว เป็นผัดไทยสูตรหวานนำ ซึ่งสามารถเติมเครื่องปรุงเพิ่มตามชอบ ยังมีอีกหลายร้านซึ่งแต่ละร้านเขามีประวัติความเป็นมายาวนาน

        แต่ละร้านที่มาเราติดต่อไป ใช้เวลาในการวางแผน แรกเริ่มออกแบบและผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับใช้ในโซนอาหาร ระหว่างที่ออกแบบเราก็คุยกับร้านต่าง ๆ ไปด้วย ตอนแรกก็ยังไม่รู้ว่าเขาจะมาหรือเปล่า ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการซึ่งเขาอาจมีเงื่อนไขปัจจัยไม่เหมือนกัน แต่สุดท้ายเมื่อเราเปิดใจ ใส่ใจถึงเขา เราก็ได้รวบรวมร้านอร่อยที่อยู่ในใจของนักชิมมาพอสมควร และมีความหลากหลายของอาหาร”

20180213225356862re

        โซนสตรีท ฟู้ด ดูมีสีสันและคึกคักด้วยจำนวนลูกค้าต่อคิวตลอดทั้งวัน

         “เราจัดสรรพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วนครับ เนื่องจากเป็นชั้นเดียวกันเราก็ต้องจัดหมวดประเภทของอาหาร เช่น หอยทอดใช้เตาเยอะ ใช้ไฟแรง จัดให้อยู่ห่างออกจากอาหารประเภทตุ้มตุ๋น และขนม ไม่ให้กลิ่นไปรบกวนกัน เป็นต้น นอกจากนี้ก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ จัดระบบระเบียบอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ซึ่งต่อไปจะมีส่วนรับประทานอาหารที่เป็นบุฟเฟ่ต์ให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้น และสร้างบรรยากาศแบบ ดิ โอลด์ ไชน่าทาวน์”

         ไปไชน่าทาวน์บนห้างติดแอร์ จะได้หม่ำของอร่อยที่บางทีการเดินทางไปถึงยากลำบาก รถติด หาที่จอดรถไม่ได้ หรืออากาศร้อนชวนหงุดหงิด ด้วยโฉมใหม่ของ “คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” มี 3 ชั้น ด้านหน้าเป็นน้ำพุเต้นระบำ (Dancing Fountain) โชว์แสงสีเสียงเข้ากับดนตรี ถัดมาเป็นโดมชั้น 1 มีร้านสตาร์บัคส์และร้านขนม ส่วนโดมชั้น 2 จัดเตรียมสำหรับลูกค้าคนไทยที่เป็นสมาชิกคิง เพาเวอร์ โดยด้านในชั้น 1 จำหน่ายสินค้าลักชัวรี่แบรนด์เนม และพื้นที่ FIT Lounge รองรับชาวต่างประเทศ

        ขึ้นไปชั้น 2 เป็นโซนนาฬิกาและสินค้าหมวดแฟชั่น สินค้ากีฬา น้ำหอมและเครื่องสำอาง ชั้น 3 มีโซนสินค้าไทยโอท็อป และงานสินค้าหัตถกรรมของไทยพร้อมจัดสาธิตวิธีทำขนม เดินถัดเข้าไปอีกนิดคือโซนสำหรับนักชิม Thai Taste HUB, Cafe & Restaurants และโรงละครอักษรา

ห่านพะโล้ ท่าดินแดงre

         โซนนี้คือความตื่นเต้นของนักชิม ที่ยกสตรีท ฟู้ด เจ้าดัง 17 ร้าน เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว… เริ่มที่ร้านหัวมุมเห็นเป็นสง่าคือ ห่านท่าดินแดง เจ้าแรกออริจินัลอยู่ใกล้ท่าน้ำท่าดินแดง แต่ที่เชิญมาขึ้นห้างมาจากสาขาถนนลาดพร้าว (เป็นร้านพี่ร้านน้องกันสูตรเดียวกัน) เมนูยอดนิยมได้แก่ ห่านพะโล้ (ไซส์ S 235.-), ขาห่านอบบะหมี่ (320.-), ตับห่านพริกไทย, หมูแดงหมูกรอบ, เป็ดย่าง, แกงจืดเต้าหู้หมูสับ, มะระตุ๋นกระดูกหมู, ขาห่าน, เกี้ยมฉ่าย ฯลฯ มาเยอะ ขนเมนูมาทั้งร้าน...

กุุ้งเผาอยุธยาre

         ถัดไปเป็นร้านใหญ่มีอาหารหลากหลาย Thai Street Food by Asian Corner รวมเมนูยอดนิยมของหลายประเทศในอาเซียน ราคาหลากหลาย มีตั้งแต่ปลาดิบ สลัด ข้าวหน้าต่าง ๆ และสเต๊ก ได้แก่ ข้าวกะเพราหมูดำคูโรบุตะ, แกงเขียวหวานเนื้อวากิว, ข้าวหน้าปลาดิบรวม, ราเมนเนื้อน่องลาย ฯลฯ ที่อยู่ไม่ไกลกันคือร้าน กุ้งเผาอยุธยา อยากกินกุ้งแม่น้ำตัวเป้งไม่ต้องนั่งรถไปไกลถึงกรุงเก่า เมนูที่ห้ามพลาดได้แก่ กุ้งเผาอยุธยา (ราคาเริ่มต้นไซส์ L 680.-), ต้มยำกุ้ง (320.-), กุ้งอบวุ้นเส้น (350.-), หอยแครงลวก (195.-) ฯลฯ

ข้าวขาหมูจุฬา สามย่านre

         ข้าวขาหมูจุฬาสามย่าน ขอร่วมขบวนด้วยมีเมนูข้าวขาหมู ข้าวคากิ เป็นอมตะรับประทานได้ไม่เบื่อ ราคาเริ่มต้นจานละ 60 บาท ส่วน ลูกชิ้นปลาบรรทัดทอง จัดก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา, เย็นตาโฟ, เกี๊ยวทอด (ชามละ 60.-), ลูกชิ้นปลาลวก (80.-)

    ก๋วยจั๊บน้ำข้น ร้านก๋วยจั๊บฮ่องเต้re   ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ร้านลูกชิ้นปลาบรรทัดทองre    

         

         โซนนี้รวมร้านก๋วยเตี๋ยว มีร้าน ก๋วยจั๊บฮ่องเต้ น้ำข้นและน้ำใส ราคาเริ่มต้น 60 บาท ใกล้ ๆ กันคือ รองเมืองเกาเหลา สูตรฮากกา ตุ๋นกับสมุนไพรยาจีนส่งกลิ่นหอมฟุ้ง เจ้าของร้านมาเองจัดให้หลายแบบ มีทั้งแบบกินเส้นและเกาเหลา และเลือกชนิดของเนื้อได้ เช่น เนื้อสดโคขุน เนื้อน่อง เนื้อลาย เอ็น ลูกชิ้น เจ้าของร้านบอกว่าไม่เคยขึ้นห้างมาก่อน ได้มาครั้งแรกดีใจ ยอดขายพุ่ง... ฝั่งตรงข้ามเป็น ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี ชาวจีนชื่นชอบมาก ทุกโต๊ะต้องมี แนะนำ ผัดไทยเส้นจันท์มันกุ้ง ใส่กุ้งทะเลสด ห่อไข่ (119.-), แบบธรรมดาใส่ไข่ (79.-), ผัดไทยเจเห็ดหอม (มังสวิรัติ 79.-)

ผัดไทยประตูผีre

  มะตะบะไก่ ร้านการิม โรตีมะตะบะre      

         ใครชอบตำรับมุสลิม ร้าน การิม โรตี มะตะบะ จัดเมนูบะตะไก่, ปลา และทะเล โรตีเปล่า ๆ หรือทาเนยน้ำตาล, นูเทลล่า, ชีส ฯลฯ แกงมัสมั่นไก่, แกงกะหรี่ไก่, (60.-)สลัดแขก (80.-) ไว้ให้ชิม ร้าน farmfactory มีเมนูกรีน ๆ ได้แก่สลัดผักสดกับเดรสซิ่งเพื่อสุขภาพ เช่น อโวคอปป์, ชิลิโต โบว์, เมจิก โบว์, สโมคแซลมอน (ราคาเริ่มต้น 145.-) เป็นต้น สามารถเทคอะเวย์เขาจะแพ็คใส่ห่อสะอาดเรียบร้อย และสะดวกพร้อมรับประทาน

        ใครติดใจฝีมือเชฟป้อม เชฟกระทะเหล็กอาหารจีน ต้องไม่พลาดร้าน Dim Sum Bistro by Chef Pom สั่งเลย ขนมจีบจักรพรรดิ (34.-), ฮะเก๋า (34.-) , ซาลาเปาเผือกไส้ไหล (45.-), ข้าวอบหม้อดินกุนเชียงกับเผือก (130.-), หมุ่ยชอยเคาหยกกับหมั่นโถว (220.-) ฯลฯ ขาประจำเยาวราชยังมี ละมัย หอยทอดเยาวราช  ครองใจนักชิมด้วยแป้งบาง เบา กรอบนาน ไม่อมน้ำมัน เมนูยอดนิยม ได้แก่  หอยทอดหอยนางรม (90.-), ทะเลทอด (90.-), ราดหน้าภูเขาไฟทะเล (90.-) เป็นต้น   

Dim Sum Bistro by Chef Pomre     

         ส่วน ไทยสกาล่าหูฉลาม ยังคงเมนูยอดนิยมและผัดคะน้าเป๋าฮื้อน้ำมันหอย, กระเพาะปลาน้ำแดง และเมนูน่าสนใจอื่น ๆ เช่น ข้าวต้มเนื้อปู (328.-) เส้นเล็กแห้งกระเพาะปลารสเสฉวน (198.-) ข้าวต้มขาเป็ดตุ๋น (150.-) ยกเหลามาเข้าห้าง มีเมนูมากมายให้เลือก

         อิ่มอาหารคาวแล้วต่อด้วยของหวาน ยกร้านดังจากเยาวราช เอี๊ยงออเฮ่าชือ มีของหวานร้อนและเย็น เช่น เช็งทึงต้นตำรับ (50.-), บัวลอยนมสด (50.-), เต้าฮวยผลไม้จีน (40.-), เฉาก๊วยโบราณ (30.-) และอื่น ๆ … ร้าน HOT FRIED by the Emerald 1992 มีของว่างแบบไทยสไตล์บ้าน ๆ ที่เชื่อมั้ยว่าหา (อร่อย) กินยาก เช่น กล้วยทอด, กะลอจี๊, เผือกทอด, มันทอด (ทอดร้อน ๆ จากเตา ที่ละ 65.-)  ร้านเครื่องดื่มก็มีที่ All Coco สั่ง Coco Trio, Coco Snowflake, Coco Soft Serve เป็นทั้งของหวานและเครื่องดื่มผสมน้ำมะพร้าวสด…

Hot Fried by the Emerald 1992re

         ของหวานพื้น ๆ บ้าน ๆ ยังมี ร้าน ขนมครกนายประมวล มีศิลป์ ยกเตาขนมครกมาขึ้นห้าง ดูเป็นขนมไทย ๆ ที่หากินอร่อยยากเช่นกัน ร้านนี้ต้องเชื่อว่าเด็ดจริงเพราะไปทีไรก็เห็นคิวยาว สั่งแล้วหม่ำร้อน ๆ โดนใจจริง ๆ แนะนำ ขนมครก 7 คู่ หน้าต้นหอม, ฟักทอง, ข้าวโพด, เผือก, มะพร้าว (50.-)

ขนมครกนายประมวล มีศิลป์re

  food-20re        

         ที่บริเวณใกล้ ๆ กัน เป็นโซนคาเฟ่และร้านอาหาร ยกมา 11 ร้าน เรียงรายให้กินวน ๆ กันไป มีอาทิ El Gaucho Argentinian Steakhouse, Brekkie Organic Cafe & Juice Bar, KOI The, Make Me Mango – Mango Cafe, Pinkberry, QQ Dessert, Pablo Cheesetart, Nantsuttei Ramen, NARA Thai Cuisine, Starbucks และ Peace Oriental Teahouse

           สนุกสนานเพลิดเพลินกับการกินจริง ๆ...

 หมายเหตุ : คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น. (BTS อนุสาวรีย์ฯ ทางออกที่ 2 มีรถ Shuttle Bus บริการรับ-ส่ง จากปากซอยรางน้ำ)