รองผบช.น.สั่งการ '5 ข้อ' ทุกสน.กำชับตร.เน้นเเต่งกายเรียบร้อย

รองผบช.น.สั่งการ '5 ข้อ' ทุกสน.กำชับตร.เน้นเเต่งกายเรียบร้อย

รองผบช.น.สั่งการ "5 ข้อ" ทุกสน.กำชับตร.เน้นเเต่งกายเรียบร้อย ชั้นประทวนใส่ทองเส้นใหญ่ให้ผกก.ตรวจสอบที่มา

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในไลน์ของบรรดาข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.น. ได้มีการส่งสำเนาบันทึกข้อสั่งการของพล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบช.น. ที่กำชับเรื่องการปฏิบัติหน้าที่และการแต่งกายของผู้ใต้บังคับบัญชาต้องแต่งกายให้ถูกต้อง ทรงผมให้ไว้ทรงข้างขาวตามที่ ตร.สั่งการ หากไม่มีหน้าที่ห้ามแต่งเครื่องแบบเข้าไปบริเวณสถานีเด็ดขาด

โดยมีข้อสั่งการ คือ 1.เป็นเรื่องสถานบริการในพื้นที่ ถือว่าเป็นเป้านิ่ง ที่อาจมีนอกหน่วยมาจับ ดังนั้นต้องไปกวดขันป้องปราบปรามอย่างจริงจัง 2.กรณีการจับกุมเกี่ยวกับยาเสพติด ให้รายงานให้ท่านทราบด้วย 3.การยึดรถต้องสงสัยให้มีเหตุผลยึดทำไม กระทำผิดอะไร ให้ทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย 4.การตั้งจุด ว.43(ตั้งจุดตรวจ) เมื่อมีผลการจับกุมให้รายงานให้ทราบด้วย

ข้อที่ 5 ของบันทึกดังกล่าว ระบุว่า พล.ต.ต.ฤชากรฯ ไปตรวจ สน. พบข้าราชการตำรวจแต่งกายไม่เรียบร้อย แต่งกายครึ่งท่อนใส่รองเท้าแตะ ใส่ทองเส้นใหญ่เดินอยู่บนสถานีถือว่าไม่ให้เกียรติ ให้ผู้บังคับบัญชาไปดูด้วย ส.ต.ต.ใส่ทองเส้นใหญ่ มีฐานะดีมาจากไหน ให้สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย และ 6.เรื่องจเรตำรวจมาตรวจราชการ ให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรอรับการตรวจให้เรียบร้อย