"ส.บอลไทย"สางหนี้ผู้บริหารชุดเก่าเกลี้ยง

"ส.บอลไทย"สางหนี้ผู้บริหารชุดเก่าเกลี้ยง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระบุ ด้ปลดหนี้สินจากการบริหารงานของผู้บริหารสมาคมชุดเก่าที่ได้ชำระเป็นที่เรียบร้อยแล้วทุกบาททุกสตางค์

    “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชั้น 1 ศูนย์กีฬาหัวหมาก เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ โดยสาระสำคัญของการประชุม คือ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้แจ้งว่า สมาคมฯ ได้ปลดหนี้สินจากการบริหารงานของผู้บริหารสมาคมชุดเก่าที่ได้ชำระเป็นที่เรียบร้อยแล้วทุกบาททุกสตางค์ ทั้งการจ่ายภาษีกับกรมสรรพากร รวมทั้งเจ้าหนี้ต่างๆ จากการทำธุรกรรมของผู้บริหารชุดก่อน ทั้งกับโรงแรม, ร้านอาหาร, บริษัท และเอเยนซี่ตั๋วเครื่องบิน

    “เราได้พูดคุยเจรจาขอลดหย่อนกับเจ้าหนี้ต่างๆ และดำเนินการถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งหลังจากจ่ายหนี้หมดแล้ว เรายังมีเงินเหลือกว่า 3-4 ร้อยล้านบาท ที่ได้นำไปใช้พัฒนาวงการฟุตบอล ทั้งการอบรมโค้ชเพิ่มขึ้น, การอบรมผู้ตัดสินในประเทศ-ต่างประเทศเพิ่มขึ้น, การสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอล และเงินช่วยเหลือสโมสรต่างๆ ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น จากการใช้จ่ายอย่างประหยัด โปร่งใส ไม่รั่วไหล และตรวจสอบได้” 

     พล.ต.อ.สมยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อคำนวณคร่าว ๆ แล้วสมาคมชุดเก่าควรจะมีเงินเหลือในการพัฒนาวงการฟุตบอลราว 3-4 ร้อยล้านบาท แต่ไม่ทราบว่าทำไมในอดีตมีการบริหารเงินไม่เพียงพอ และเงินในส่วนนี้หายไปไหนหมด โดยเรื่องนี้ก็จะมีการชี้แจงตัวเลขที่ชัดเจน ทั้งการใช้เงินในอดีต และการจ่ายภาระหนี้สิน รวมทั้งเงินคงเหลือให้กับที่ประชุมใหญ่สามัญในช่วงเดือนเมษายนนี้ด้วย

     “เมื่อเรามีเงินคงเหลือในส่วนนี้เราก็จะนำไปคิดทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อวงการฟุตบอล ซึ่งในอนาคตก็จะต้องมีการหารือกันว่าจะควรสร้าง ฟุตบอล สเตเดียม หรือไม่ ซึ่งผมได้เข้ามาบริหารสมาคมในการใช้จ่ายเงินอย่างถูกต้อง โปร่งใส และตรวจสอบได้ อนาคตไม่ว่าใครจะเข้ามาบริหารสมาคมต่อจากผมก็สามารถดำเนินการต่อไปได้ทันที”