พ่อ"ศรีสะเกษ"ยืนยันไปรับลูกชายกลับบ้านวันพรุ่งนี้

พ่อ"ศรีสะเกษ"ยืนยันไปรับลูกชายกลับบ้านวันพรุ่งนี้

ผู้ใหญ่เจียมศักดิ์ วังเอก บิดาของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทสภามวยโลก ยืนยันจะไปรับลูกชายในวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.)

    สำหรับ "เจ้าแหลม" เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) รุ่น 115 ปอนด์ เป็นสมัยที่ 2 ด้วยการเอาชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา นักชกจากเม็กซิโก แบบไม่เป็นเอกฉันท์ 114-114, 115-113 และ117-111

    ล่าสุด เจียมศักดิ์ วังเอก ผู้ใหญ่บ้านม่วง ตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ และเป็นคุณพ่อของ นาย วิศักดิ์ศิลป์ วังเอกหรือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งได้มีการเปิดบ้านให้กำลังใจลูกชายพร้อมกับชาวบ้านอีกเกือบ 500 คนวานนี้ (25 ก.พ.) กล่าวว่า  "เป็นอีกวันหนึ่งที่ดีใจสุดๆ ในชีวิต ลูกผู้ใหญ่บ้านทำสำเร็จอีกครั้ง แม้จะเป็นการชนะคะแนนก็ตาม แต่เจ้าแหลม แชมป์โลกลูกผู้ใหญ่บ้านก็ชนะ ซึ่งหากจะว่ากันไปแล้ว ด้วยสายตาของทุกคน โดยเฉพาะคนไทย ตนว่าเจ้าแหลมชนะขาดทั้ง 3 คนของคระกรรมการ แต่เมื่อคะแนนออกมาของคณะกรรมการ 2 คน ให้เสมอ ตนก็เชื่อ และยิ่งคณะกรรมการคนที่ 3 ให้เจ้าแหลมชนะ แสดงว่าคนนี้เขาดูมวยเป็น เพราะเจ้าแหลมของตน ต่อยตลอด และแต่ละมัดหนักๆ ทั้งนั้น และแถมต่อย ฮวน ฟานซิลโก้เอสตราด้า จนทรุดลงไปกับพื้นด้วย 1 ครั้ง"

     นอกจากนั้นผู้ใหญ่เจียมศักดิ์ ยังระบุเพิ่มเติมว่า "จะไปรับลูกชายตน ในเช้าของวันที่ 27 ก.พ. ที่จะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เพราเป็นความตั้งใจ แม้ว่าลูกตนจะแพ้ หรือ ชนะ วันเดินทางกลับมาไทย ตนจะต้องเดินทางไปรับที่สนามบิน เพราะเจ้าแหลมคือลูกชายของตน ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน"