ตร.ปัดตอบดราม่านำร่าง 'พล.ต.อ.สล้าง' ออกจากห้างดัง

ตร.ปัดตอบดราม่านำร่าง 'พล.ต.อ.สล้าง' ออกจากห้างดัง

รองโฆษก ตร. ปัดตอบดราม่านำร่าง "พล.ต.อ.สล้าง" ออกจากห้างดัง เเจงข้อความในจดหมายลาตายเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ "สตช." ด้าน "จักรทิพย์" เร่งพงส.สรุปสำนวนใน30วัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงขั้นตอนการทำสำนวนการเสียชีวิตของ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ที่กระโดดจากชั้น 7 ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านแจ้งวัฒนะ เมื่อช่วงสายวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า การเสียชีวิตในลักษณะแบบนี้ในการทำสำนวนเรียกว่าการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ในเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก็ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นการดำเนินการตามสำนวนชันสูตรพลิกศพที่พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งพนักงานสอบต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เท่าที่ได้รับรายงานทางสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจได้รับศพของ พล.ต.อ.สล้าง ดำเนินการชันสูตรตรวจพิสูจน์เรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีจดหมายลาตายที่พบในที่เกิดเหตุ เนื้อความที่ปรากฏ ไม่ว่าท่านจะเขียนเรื่องอะไรก็แล้วแต่ จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวหรือการทำงาน นำเรียนว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของท่านไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด ส่วนญาติจะติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้ยังไม่ได้รับการประสานมา

พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยถึงกระแสดราม่าในโลกโซเชียลถึงการเคลื่อนย้ายร่างของ พล.ต.อ.สล้าง ออกจากที่เกิดเหตุ ว่า เรื่องนี้ตนคงไม่สามารถไปตอบแทนผู้ที่ทำหน้าที่อยู่ตรงนั้นได้ เนื่องจากการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บผู้ป่วยหรือแม้กระทั่งศพมีขั้นตอน ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ผมไม่สามารถให้ความเห็นได้ เนื่องจากไม่ได้เห็นจากหน้างาน เห็นเฉพาะที่มีการแชร์ภาพกันต่อมา แต่คิดว่าผู้ที่ประสบเหตุนั้น อันดับแรกคงมีความตั้งใจจริงที่จะพยายามปฐมพยาบาลเบื้องต้นหรือการเคลื่อนย้ายร่างออกมาก่อน ส่วนที่คิดว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ไม่สามารถตอบได้ อย่าลืมว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้า แน่นอนที่สุดผู้ประสบเหตุคนแรกคงจะไม่พ้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งทราบว่าขณะนี้ ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย ฉบับใหม่ที่ออกมาบังคับใช้ หนึ่งในคุณสมบัติของผู้ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยจะต้องมีองค์ความรู้ในด้านนี้ด้วย