เหน็บ 'กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง' หน้าเดิมเข้าใจอะไรยาก!!

เหน็บ 'กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง' หน้าเดิมเข้าใจอะไรยาก!!

"โฆษก คสช." ย้ำใช้มาตรการค่อยเป็นค่อยไปกับ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" สั่งระวังไฮปาร์กโจมตี "บิ๊กตู่" เหน็บ!! หน้าเดิมเข้าใจอะไรยาก

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มอยากเลือกตั้งว่า เราจะใช้มาตรการของความร่วมมือและทำความเข้าใจในทุกระดับอยู่แล้ว ตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลการเคลื่อนไหวกลุ่มดังกล่าวได้อยู่แล้ว หากดำเนินการแล้วไม่เป็นผลทางเจ้าหน้าที่คงต้องมีการเพิ่มระดับขึ้นไปเรื่อยๆ โดยใช้การตักเตือน เป็นหลัก หากตักเตือนแล้วยังไม่เข้าใจคงต้องบังคับใช้มาตรการทางกฏหมายต่อไป ขอย้ำว่าคสช.ดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปเป็นไปตามระดับ

สำหรับรูปแบบการเคลื่อนไหว และการปราศรัยของกลุ่มนี้ที่มักโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ตนคิดว่า ประชาชนคนส่วนใหญ่มีความเข้าใจ ในประเด็นนี้เราต้องดูด้วยว่าความน่าเชื่อถือในตัวบุคคลที่ปราศรัยมีความเชื่อถือหรือไม่ หากพวกเขาพูดในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายและไปละเมิดตัวบุคคล และองค์กรที่ไม่มีอะไรเป็นสิ่งพิสูจน์ ตนได้ขอให้ระมัดระวังด้วย อย่างไรก็ตาม เชื่อคนส่วนใหญ่เขาไม่ให้ความสนใจ และไม่กังวลในประเด็นดังกล่าว

เมื่อถามว่าคสช.ประเมินการเคลื่อนไหวกลุ่มนี้ เป็นอย่างไร พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ตนคิดว่าสถานการณ์เฉพาะหน้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ คงประเมินไม่ได้หรอกว่ากลุ่มเคลื่อนไหวนี้จะจุดติดหรือไม่ติด เพียงแต่การกระทำใดๆ ที่ไปขัดต่อความสงบเรียบร้อยและขัดกับกรอบกฎหมายทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องดำเนินการ

"ถ้าเราดูที่ตัวบุคคลในม็อบอยากเลือกตั้งส่วนใหญ่ พบว่าจะเป็นคนกลุ่มเดิมๆ และหน้าเดิมๆ คนกลุ่มนี้คนในสังคมส่วนใหญ่ก็เข้าใจตรงกันว่าเป็นคนที่เข้าใจอะไรยาก ทางเจ้าที่ต้องดำเนินการขอความร่วมมือ และทำความเข้าใจอย่างค่อยเป็นค่อยไป" โฆษกคสช. กล่าว