"เมืองทอง"บุกเฉือน"แอร์ฟอร์ซ"1-0ศึกไทยลีก

"เมืองทอง"บุกเฉือน"แอร์ฟอร์ซ"1-0ศึกไทยลีก

จาจ้า เบิกสกอร์แรกของตัวเองในสีเสื้อกิเลนผยอง พร้อมกับเป็นประตูชัยให้ทีมเฉือนชนะทีมน้องใหม่ไปได้แบบหวุดหวิด

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 3 ประจำวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ สนาม ธูปเตมีย์ เป็นการพบกันระหว่าง แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 

สองเกมก่อนหน้านี้ืทางฝั่งทัพฟ้า ยังเก็บแต้มไม่ได้ ขณะที่ กิเลนผยองแพ้ต่อการท่าเรือ เอฟซี มาในเกมล่าสุด

เกมนี้ สะสม พบประเสริฐ วาง เจย์ซี จอห์น, เรนาน มาร์เกส ส่วนแดนกลาง วางพิชิตย์ ใจบุญ ยืนคู่กับ นพพล ผลอุดม ด้าน ธชตวัน ศรีปาน วาง แจ็คสัน โคเอลโญ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เฮแบร์ตี้ สนับสนุนข้างหลัง ส่วนตรงกลางเป็น สารัช อยู่เย็น และ ชาริล ชัปปุยส์

เริ่มเกมครึ่งแรก
เริ่มเกมขึ้นมาเป็นทีมเยือนที่ใช้เกมรุกที่วูบวาบบุกเข้าใส่ อินทรีทัพฟ้า อย่างหนักและมีลุ้นประตู และจังหวะลุ้นแบบจะๆ 2 ครั้ง 2 ครา เริ่มการการหลุดเข้ายิงของ เฮแบร์ตี้ ที่ซัดไปติดเซฟนายด่านเจ้าบ้าน และอีกครั้ง ชาช่า โหนโขกย้อนศรออกหลังไปนิดเดียว

ให้หลัง 2 นาที เอสซีจี เมืองทอง ออกนำ 1-0 จนได้จากลูกโหม่งของ “ชาช่า” จากการเปิดครอสทางฝั่งซ้ายของ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา โดยลูกนี้ถือเป็นประตูแรกของเจ้าตัวนับตั้งแต่ย้ายมาสวมเสื้อกิเลนผยองด้วย

ช่วงที่เหลือแม้ทั้งสองทีมจะพยายามบุกเข้าใส่กัน แต่ก็ไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์เพิ่มได้ ทำให้จบ 45 นาทีเป็น เมืองทอง บุกมานำ แอร์ฟอร์ซ 1 – 0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง
น.55 โอกาสงามๆ ของ เมืองทอง มาอีกครั้งคราวนี้เป็นฟรีคิกของ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ที่ซัดด้วยซ้ายระยะ 23 หลาบอลพุ่งข้ามกำแพงแต่ไม่ผ่านมือ สหวิช ขำเปี่ยม นายด่านเจ้าบ้านบินรับเอาไว้ได้

โอกาสลุ้นประตูยังเป็นของ เมืองทอง น.72 เมื่อ ชัปปุยส์ กดเต็มข้อจากนอกกรอบ ทว่าบอลเฉียดคานไปแบบฉิวเฉียด และต่อเนื่องด้วยโอกาสของ โจโจ้ ที่ได้เทคตัวโขกเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษแต่ไปติดปลายมือ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ปัดออกหลังไปได้

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มได้ ทำให้จบ 90 นาทีที่ สนามธูปเตมีย์ เอสซีจี เมืองทอง บุกไปเอาชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล 1 – 0 ทำให้เจ้าบ้านน้องใหม่ไทยลีกอาการหนักแล้วเพราะการแพ้เกมนี้คือการแพ้ 3 นัดติดของพวกเขา

เกมต่อไป แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี จะบุกไปเยือน อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 มีนาคม 2561 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3 ด้าน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะกลับไปเปิดเอสซีจี สเตเดียม รับการมาเยือนของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 มีนาคม 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

รายชื่อ 11 ตัวจริง
แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี - สหวิช ขำเปี่ยม, วันชัย จารุนงคราญ, มิชาล เหงียน, อเล็กซานดาร์ คาปิโซด้า, เนติพงษ์ แสนมะฮุง, วัชรพงษ์ คงช่วย, นพพล ผลอุดม, ธรรมชาติ นาคะพันธ์, พิชิตย์ ใจบุญ, เรนาน มาร์เกส, เจย์ซี จอห์น

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด - กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นาโออากิ อาโอยามะ, อดิศร พรหมรักษ์, ทริสตอง โด, ชาริล ชัปปุยส์, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, สารัช อยู่เย็น, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส, แจ็คสัน โคเอลโญ

ขอบคุณภาพจาก : Muangthong United FC.