'เอส' ชูกลยุทธ์3ความซ่าซี้ดเขย่าตลาดน้ำอัดลม

'เอส' ชูกลยุทธ์3ความซ่าซี้ดเขย่าตลาดน้ำอัดลม

"เอส" ชูกลยุทธ์ 3 ความซ่าซี้ด เขย่าตลาดน้ำอัดลมแบบจัดเต็มตลอดปี 61 ย้ำแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ ต่อยอดซัมเมอร์โปรโมชั่นเลือกได้

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด เปิดเผยว่า "ในปี 2560 ตลาดน้ำอัดลมมีการแข่งขันที่รุนแรง ท่ามกลางกำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัว ส่งผลให้ตลาดน้ำอัดลมมีการเติบโตติดลบ 4.1% ด้วยมูลค่าตลาด 50,000 ล้านบาท โดยเครื่องดื่มเอส สามารถโชว์ฟอร์มเจ๋งสวนกระแสตลาดด้วยการเติบโต 2.8% และยังเป็นแบรนด์เดียวที่มียอดขายเติบโตในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากกลยุทธ์ทางการตลาดทั้งแคมเปญนวัตกรรมโปรโมชั่นเลือกได้ในช่วงหน้าร้อนที่ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น นอกจากนี้ นวัตกรรมเครื่องดื่มอัดลมซ่าที่ผสานรสชาติหอมอร่อยจากผลไม้ 2 ชนิดในขวดเดียวของ "เอส เพลย์ เกรปเบอร์รี่" ซึ่งขึ้นแท่นรสชาติที่ขายดีเป็นอันดับ 1 และเติบโตสูงสุดในตลาดน้ำสี ช่วยสร้างฐานคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาในตลาดน้ำสีและผลักดันให้ "เอส เพลย์" มีการเติบโตพุ่งทะยานถึง 5 เท่าในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จนสามารถขึ้นแท่นเป็นเบอร์ 2 ของตลาดน้ำสีในช่องทางโมเดิร์นเทรดได้อีกด้วย

ทั้งนี้ เครื่องดื่มเอส เป็นแบรนด์ที่มี engagement ทางออนไลน์สูงที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ และยังชนะใจคนรุ่นใหม่ด้วยคะแนนด้านความนิยมของแบรนด์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกด้าน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทั้งการเป็นแบรนด์ที่มีรสชาติอร่อย (Good taste) จาก 48 เป็น 56 เป็นแบรนด์ที่ดูเท่ (Cool brand) จาก 53 เป็น 57 เป็นแบรนด์ที่เพิ่มความสดชื่น (Refreshing) จาก 58 เป็น 60 และเป็นแบรนด์ที่เหมาะสำหรับฉัน (Brand for me) จาก 45 เป็น 50

"เพื่อขยายผลความสำเร็จดังกล่าว เอส จึงจัดเต็มเพื่อเขย่าตลาดน้ำอัดลมและประกาศชัยตลอดปี 61 ด้วยกลยุทธ์ 3 ความซ่าซี้ดเอาใจวัยรุ่นไทย ประกอบด้วย กลยุทธ์ที่ 1 "ซ่าซี้ดโดนใจวัยทีนอีกขั้น" ที่มีแต่ "เอส" เท่านั้นที่ทำได้กับการตอบโจทย์อินไซต์วัยรุ่นไทยที่ต้องการอยู่ใกล้ชิดไอดอลให้มากขึ้นกว่าเดิม ผ่านแคมเปญโฆษณา "เอส โคล่า ซ่าซี้ดสุดขั้ว ม่วนอีหลี กับ GOT7" ที่นำไอดอลเกาหลี GOT7 บอยแบนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ในไทย มาเปลี่ยนลุคพร้อมสัมผัสความเป็นไทยและผสานสองวัฒนธรรมความซ่าซี้ดสุดขั้วเป็นครั้งแรก ทั้งการเต้นสไตล์เกาหลีและการละเล่นลาวกระทบไม้ของไทยได้อย่างลงตัว"

ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในตลาดน้ำอัดลมอย่างต่อเนื่องด้วย กลยุทธ์ที่ 2 "ซ่าซี้ดล้ำกว่าใคร" ผลักดัน "เอส เพลย์" ให้เป็นเครื่องดื่มสุดซ่าโดนใจวัยรุ่นทั่วประเทศสั่นสะเทือนตลาดน้ำสี ด้วยการฉีกกฎนวัตกรรม "บิงซูดื่มได้" ที่จับกระแสเมนูของหวานน้ำแข็งใสสไตล์เกาหลียอดฮิตมาเป็นเครื่องดื่มซ่า 2 รสชาติใหม่ "เอส เพลย์ เมลอน บิงซู" และ "เอส เพลย์ แมงโก้ บิงซู" ที่เพียงเปิดตัวไป 1 เดือนก็สามารถขึ้นเป็นรสชาติที่ขายดีเป็นอันดับ 2 และ อันดับ 3 อย่างสวยงาม ในช่องทางร้านสะดวกซื้อซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เอส เพลย์ เติบโตได้ถึง 2 หลักในปีนี้"

ปิดท้ายด้วยกลยุทธ์ที่ 3 "ซ่าซี้ดรับซัมเมอร์" ด้วยแคมเปญโปรโมชั่นรับหน้าร้อนสุดยิ่งใหญ่ที่จัดหนักมากกว่าใคร "เอส ซ่าซี้ดเลือกได้" การต่อยอดความสำเร็จของนวัตกรรมโปรโมชั่นเลือกได้ กับกองทัพของรางวัลสุดซ่าซี้ดโดนใจทั้งวัยทีนและคนทั้งประเทศที่มีของรางวัลให้ได้เลือกมากขึ้น และพิเศษกับการส่งรหัสทางออนไลน์ได้สิทธิ์ลุ้น 2 เท่า รวมกว่า 1,200 รางวัล มูลค่ากว่า 27 ล้านบาท โดยสามารถลุ้นของรางวัลได้ดังนี้ กด 1 เลือกฟินกับคอนเสิร์ต GOT7 World Tour ที่นิวยอร์ก พร้อมทริปสุด VIP หรือ กด 2 เลือกกองทัพซิ่ง ลุ้นเป็นเจ้าของรถยนต์โตโยต้ายาริสเอทีฟและรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าคิวบิกซ์ มากถึง 200 คัน หรือ กด 3 เลือกรับสมุดภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมลายเซ็นต์ของทั้ง 7 หนุ่ม จำนวน 1,000 รางวัล