'บีเคดี' ทุ่ม 760 ล้านรุกธุรกิจน้ำประปา

'บีเคดี' ทุ่ม 760 ล้านรุกธุรกิจน้ำประปา

บอร์ด "บีเคดี" ไฟเขียวลงทุนธุรกิจน้ำประปา ทุ่ม 760 ล้านบาท เข้าไปถือหุ้นบริษัทโกลด์ชอร์ส 46% มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเดค-คอน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าถือหุ้นในบริษัทโกลด์ ชอร์ส จำกัด (GS) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาในพื้นที่บางส่วนจ.ภูเก็ตและจ.พังงา บางส่วน ทั้งทางตรงและทางอ้อมสัดส่วน 46% ใช้เงินลงทุนรวม 760 ล้านบาท โดยแหล่งที่มาของเงินทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการซื้อหุ้นบริษัท Hight East Capital Holding Limited (HECH) ในสัดส่วน 100% จากน.ส.กานติมา รอดศัตรู โดยใช้เงินลงทุน 450 ล้านบาท ซึ่งบริษัทดังกล่าวถือหุ้นในบริษัทโกลด์ ชอร์สฯอยู่ 34.6% และบริษัทก็ซื้อหุ้นเพิ่มทุนบริษัทโกลด์ชอร์ส 10% อย่างไรก็ตามหลังเพิ่มทุนดังกล่าว HECH จะลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทโกลด์ชอร์สเหลือ 30 % และหากการดำเนินกิจการมีกำไรตามกำหนด บริษัทก็จะซื้อหุ้นบริษัทโกลด์ชอร์ส จากผู้ถือหุ้นเดิมเพิ่ม 6% ทำให้บีเคดีเข้าไปถือหุ้นในบริษัทโกลด์ชอร์สทั้งทางตรงและทางอ้อมเบ็ดเสร็จ 46%

"การเข้าไปลงทุนในธุรกิจน้ำประปา จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้ บีเคดีมีรายได้เติบโตแบบยั่งยืนในอนาคต เพราะพื้นที่จำหน่ายน้ำประปาภายใต้สัญญาอยู่ในพื้นที่บางส่วนของจ.ภูเก็ต และบางส่วนของจ.พังงา ถือเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการใช้น้ำสูง เป็นแหล่งพักอาศัย แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจุบันอยู่ในภาวะที่ขาดแคลนน้ำประปา"

สำหรับบริษัท โกลด์ชอร์ส จำกัด เป็นผู้ดำเนินโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาส่งให้พื้นที่บางส่วนในจ.ภูเก็ตและจ.พังงา ซึ่งตามสัญญาให้ดำเนินกิจการประปาในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กับบริษัทไฮโดรเอ็นเตอร์ไพร์ส แอนด์ อะควอดีซายน์ จำกัด(HYDRO)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของโกลด์ชอร์ส มีกำหนดระยะเวลา 30ปี โดยมีแหล่งน้ำดิบมาจากขุมเหมืองเก่า เนื้อที่ประมาณ 340 ไร่ ตั้งอยู่ที่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา