'ครูปรีชา' สวนกลับ! ฝากสื่อถาม 'หมวดจรูญ' สลากฯ30ล้านของใคร

'ครูปรีชา' สวนกลับ! ฝากสื่อถาม 'หมวดจรูญ' สลากฯ30ล้านของใคร

ยันไม่เคยรู้จักเจ๊กุ้ง! "ครูปรีชา" ฝากสื่อถาม "หมวดจรูญ" สลากลอตเตอรี่ 30 ล้าน เป็นของใคร แนะสื่ออย่าคาดเดาล่วงหน้าก่อนศาลตัดสิน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ 23 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักของนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะเดินทางไปโรงเรียนเพื่อสอนหนังสือตามปกติ เมื่อครูปรีชา พบสื่อมวลชน ก็ได้แจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ทางผู้บริหารของโรงเรียนไม่ให้ข่าวกับผู้สื่อข่าวที่โรงเรียนอีกแล้ว ดังนั้นต้องขออนุญาตไม่ให้สื่อไปทำข่าวที่โรงเรียนอีก

ครูปรีชา กล่าวว่า ประเด็นในวันนี้ ขอฝากผู้สื่อข่าวที่เป็นสื่อกลางให้ไปถาม ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ให้หน่อยว่า วันนี้นางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือเจ้บ้าบิ่น ได้รับการแจ้งความ จาก ร.ต.ท.จรูญ ว่าขายลอตเตอรี่ 30 ล้านเกินราคาให้ครูปรีชา สรุปแล้วก็อยากจะฝากไปถามนิดหนึ่งว่า ลอตเตอรี่เป็นของใคร เพราะทางฝ่ายโน้นได้แจ้งความ ว่าเจ้บ้าบิ่น ได้ขายลอตเตอรี่เกินราคาให้ครูปรีชา ครูขอฝากถามแค่ประเด็นเดียว

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นของคนที่ชื่อเจ้กุ้ง ซึ่งครูปรีชาตัดบทว่า ประเด็นของเจ้กุ้งครูได้ตอบไปแล้วเมื่อวานนี้ ว่าครูไม่เคยรู้จักคนที่ชื่อเจ๊กุ้ง แต่เมื่อดูข่าวนิดหนึ่งก็เห็นเดินเป็นเงาๆ อยู่ แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งจากการที่ได้คุยกับทางทนาย ทางทนายก็ดีนะ เพราะบอกให้รอทางกองปราบได้ทำการสรุปสำนวนก่อนแล้วค่อยมาว่ากันในภายหลัง ซึ่งหลังวันที่ 28 ก.พ.นี้แล้วค่อยว่ากัน และหลังจากนี้ครูของดการให้ข่าวที่โรงเรียนอีก

ถามว่า ทำไมครูต้องไปทำการอายัดบัญชีหมวดจรูญ เพราะเมื่อครูปรีชาชนะคดี ก็จะได้เงินอยู่แล้ว ซึ่งครูปรีชาตอบว่า ครูไม่ใช่นักกฎหมาย ซึ่งทุกอย่างต้องผ่านการเห็นชอบจากทนายความ เพราะเราไม่ได้เป็นนักกฎหมาย มาถามครู ครูก็ตอบไม่ได้ หลังจากให้สัมภาษณ์สื่อแล้วเสร็จ ครูปรีชาจึงขอตัวไปโรงเรียน ซึ่งระหว่างนั้น สื่อได้พยายามสอบถามถึงกรณีที่ว่า หลังจากวันที่ 28 ก.พ.ไปแล้วถ้าทางกองปราบสรุปว่าลอตเตอรี่เป็นของหมวดจรูญ ครูจะยอมรับหรือไม่ จากคำถามดังกล่าวครูปรีชาได้บอกสื่อว่า เกิน 1 คำถามแล้ว และครูปรีชาได้เดินไปขึ้นรถยนต์กระบะทันที

แต่สื่อมวลชนก็ยังคงใช้ความพยายาม ในการซักถาม และได้ถามอีกว่า หากศาลตัดสินออกมาว่าลอตเตอรี่เป็นของหมวดจรูญ ครูปรีชาจะยอมรับหรือไม่ ซึ่งครูปรีชาได้ลงมาจากรถยนต์ พร้อมกับตอบว่า เมื่อศาลตัดสินแล้วใครจะไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล นักข่าวเองหากมีคดี แล้วเมื่อศาลตัดสินออกมา นักข่าวจะยอมรับหรือไม่ ซึ่งครูปรีชา บอกกับสื่อว่า อย่าคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้า และคำถามนี้นักข่าวถามบ่อยมาก ดังนั้นขอให้ไปหาคำถามใหม่ๆ มา