ราคาน้ำมันดิบทะยาน1.8%

ราคาน้ำมันดิบทะยาน1.8%

หลังอีไอเอเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐร่วงลงสัปดาห์ที่แล้ว

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันพฤหัสบดี(22ก.พ.)ตามเวลาท้องถิ่น พุ่งขึ้น 1.8% หลังสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐร่วงลงในสัปดาห์ที่แล้ว

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น  98 เซนต์ หรือ 1.6%  ปิดที่ 62.66 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวขึ้น 89 เซนต์ หรือ 1.4% ปิดที่ 66.31 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

อีไอเอ เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐร่วงลงสวนทางคาดการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยสต็อกน้ำมันดิบลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 261,000 บาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 283,000 บาร์เรล

ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล ลดลง 2.4 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.5 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคูชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าของสหรัฐ ลดลง 2.7 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงในวันนี้ เพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น