'เปรมชัย' เบี้ยว! รับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ อ้างติดภารกิจ

'เปรมชัย' เบี้ยว! รับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ อ้างติดภารกิจ

ทนายความ "เปรมชัย" ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ อ้างติดภารกิจสำคัญ ส่วนหมายเรียกครั้งแรกครบ 12 วัน พรุ่งนี้ ( 23 ก.พ.) หากยังไม่มาจ่อออกหมายครั้งที่ 2

จากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก แจ้งความดำเนินคดีต่อนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)พร้อมพวก 4 คน ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เพิ่มอีก 1 ข้อหา ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้นายเปรมชัย พร้อมพวก มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว
ล่าสุดวันนี้ 22 ก.พ.61 ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ เปิดเผยว่า ตามหลักแล้วหมายเรียกครั้งแรกนั้นครบกำหนดในวันที่ 23 ก.พ.แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานมาจากทางทนายความว่า ขอเลื่อนการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา โดยให้เหตุผลว่านายเปรมชัย ติดภารกิจที่สำคัญจริงๆ ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาได้

แต่หากครบกำหนดหมายเรียกคือวันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.)นายเปรมชัย ยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาเป้นครั้งที่สอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ได้มีการประสานกันอยู่แล้ว ว่าจะเข้ามาวันไหนอะไรยังไง ซึ่งก็ได้รับการประสานจากตัวผู้ต้องหาและทนายอยู่ โดยไม่ได้ขาดการติดต่อแต่อย่างใด

สำหรับความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งสำนวนให้กับอัยการ ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการรอผลตรวจวัตถุพยานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ หากผลออกมาและส่งมาถึงพนักงานสอบสวนก็จะเริ่มรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนได้ทันที ในส่วนการสอบพยานบุคคลนั้นใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงแค่เรียกพยานปลีกย่อยมาสอบปากคำอีกไม่กี่ปากเท่านั้น

ถามว่าตอนนี้พนักงานสอบสวนมีประเด็นอะไรที่ยังคาใจอยู่หรือไม่ ตอบว่าขณะนี้คณะกรรมการทำงานของเราได้ร่วมกันสรุปประเด็นที่สำคัญหรือประเด็นใหญ่ๆเสร็จไปเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงประเด็นปลีกย่อยเท่านั้น ซึ่งคณะกรรมการจะทำคดีให้ดีที่สุด

ถามว่า การทำงานขอเจ้าหน้าที่ถือว่าล่าช้าหรือไม่ ตอบว่าถือว่าไม่ล่าช้า เพราะกระบวนการบางอย่างนั้นมันต้องใช้เวลา เหมือนการต้องนำวัตถุพยานต่างๆเข้าตรวจตรวจสอบในห้องแล๊พ มันจึงมีระยะเวลาในการรอผล ซึ่งเรามีระยะเวลาของเราอยู่แล้ว ซึ่งเราไม่สามารถที่จะไปเร่งผลการพิสูจน์นั้นได้ แต่ก็บอกตามตรงว่าผลคดีนี้ ได้รับความสนใจจากคนไทยทั้งประเทศซึ่งก็รับความอนุเคราะห์ลัดคิวผลตรวจของรายอื่น จึงคิดว่าน่าจะไวกว่าคดีอื่นๆด้วยซ้ำ