โยน 'บิ๊กป้อม' พิจารณาตัวเองไขก๊อกที่ปรึกษา 'ปธ.คตช.'

โยน 'บิ๊กป้อม' พิจารณาตัวเองไขก๊อกที่ปรึกษา 'ปธ.คตช.'

"วิษณุ" โยน "บิ๊กป้อม" พิจารณาตัวเองไขก๊อกที่ปรึกษา "ปธ.คตช." หรือไม่ หลัง "ต่อตระกูล" ร่อนหนังสือจี้ "นายกฯ"

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาประธานกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) กล่าวถึงกรณีที่นายต่อตระกูล ยมนาค ประธานอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ด้านการป้องกันการทุจริต ทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ในฐานะประธานคตช. แสดงความเป็นกังวลต่อการทำหน้าที่ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ในฐานะปะธานคตช. หลังเกิดเรื่องฉาวนาฬิกาหรูว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือของนายต่อตระกูล แค่เห็นจากข่าว นายต่อตระกูลมีสิทธิที่จะพูดและเป็นคนที่ตรงไปตรงมาแบบนี้กับทุกรัฐบาลอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร เวลาประชุมคตช.ก็พูดจาขึงขังเสียงดังฟังชัดมาอย่างนี้อยู่ตลอด ก็รู้กันดีไม่มีอะไร เมื่อถามว่ารัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องความโปร่งใสในการบริหารงานอยู่แล้ว ควรพิจารณาอย่างใดอย่างหนึ่งหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า คงมีการพูดกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้สร้างความลำบากใจให้นายกฯและรัฐบาลหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ไม่น่าเป็นปัญหาอะไร เพราะนายกฯรับทราบเรื่องนี้อยู่แล้ว และก็ไม่ได้ว่าอะไร ในครม. นายกฯก็กำชับดังนั้นต้องระมัดระวังเรื่องเหล่านี้

เมื่อถามว่าคนในคตช.หลายคนรู้สึกอัดอัดกับการทำหน้าที่ของพล.อ.ประวิตรในคตช.นายวิษณุ กล่าวว่า ความจริงตั้งแต่มีประชุมมาพล.อ.ประวิตรไม่เคยเข้าประชุมเลย อย่างตนก็ไม่ได้เข้าประชุมทุกครั้ง การจะลาออกหรือไม่ลาออกเป็นเรื่องของเจ้าตัว แต่การให้ออกหรือไม่อยู่ที่คนอื่น