'ครูปรีชา' มั่นใจไม่ติดคุก ชี้หนังมีหลายตอน โวมีหลักฐานเด็ด

'ครูปรีชา' มั่นใจไม่ติดคุก ชี้หนังมีหลายตอน โวมีหลักฐานเด็ด

ย้ำคุกมีเอาไว้ขังคนไม่ดี "ครูปรีชา" มั่นใจสุดท้ายคนติดคุกไม่ใช่ตัวเองแน่ ชี้หนังมีหลายตอน โวมีหลักฐานเด็ด

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวว่า ทางกองปราบปราม เปิดเผยผลการสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆ จนได้ข้อสรุปว่า ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 533726 เป็นของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อายุ 62 ปี อดีตข้าราชเกษียณตำรวจ เนื่องจากมีพยานหลักฐานสนับสนุนจำนวนมาก กระทั่งวานนี้ 21 ก.พ. 61 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. เนื่องจากเข้าไปบิดเบือนคำให้การในสำนวนการสอบสวน ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.60 จนทำให้ตำรวจภูธรภาค7 ชี้ผลสรุปลอตเตอรี่เป็นของ ครูปรีชา นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ 22 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 143/22 ทุ่งนา ซ.5 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อสอบถามถึงกระแสข่าวดังกล่าวประมาณ 08.20 น. ครูปรีชาก็ได้เดินออกมาจากภายในบ้านเพื่อเปิดประตูรั้วหน้าบ้านเพื่อจะขับรถออกจากบ้านไปโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็นสีหน้าของครูปรีชา ไม่ยิ้มแย้มเหมือนเช่นทุกวัน โดยครูปรีชา เปิดเผยถึงกรณีที่มีการสั่งย้าย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ว่าขอเช็คข่าวในเรื่องดังกล่าวก่อน เพราะต้องรอความชัดเจนของข่าวก่อนว่าข่าวดังกล่าวถูกต้องหรือไม่ ชัดเจนหรือไม่ ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ แล้วจึงจะให้สัมภาษณ์ได้

ทั้งนี้คำสั่งทางราชการที่ส่งต่อกันในไลน์ ตนจะยังไม่เชื่อ อีกทั้งระบบราชการจะยังไม่เชื่อกัน ต้องขอเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งตนได้ดูข่าวผ่านทางสื่อต่างๆ แล้ว แต่ยังไม่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ เมื่อวานก็สบายใจ แต่ว่าสื่อบางช่องทำไม่ถูกต้อง ตนจึงต้องอบรมเหมือนเช่นครูกับนักเรียน ซึ่งหากลงตามความเป็นจริงตนก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่หากที่ลงไปไม่ใช่เรื่องจริง ก็ต้องมีการชี้แจงกัน ตนยังมีความมั่นใจเหมือนเดิม เพราะเรื่องจริงคือเรื่องจริง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าไม่มีผลกระทบต่ออาชีพครู เพราะว่าตนยังไม่มีความผิด ฉะนั้นอย่าเข้าใจผิด

กรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกมาสรุปผลว่าใครผิดใครถูกนั้น เป็นเรื่องของการคาดคะเนจากพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องผ่านกระบวนการศาลก่อน ซึ่งศาลจะเป็นผู้วินิจฉัยและตัดสินว่าใครเป็นคนผิด คนถูก ซึ่งตนได้มีแผนรองรับโดยปรึกษาทีมทนายความเอาไว้เรียบร้อยแล้ว และไม่ได้หวั่นวิตกว่า ตนจะต้องติดคุก เพราะคุกมีเอาไว้ขังคนไม่ดี ซึ่งตอนนี้ตนยังมีกำลังใจดีอยู่
ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้เมื่อคดีถึงที่สุดแล้วจะต้องมีคนหนึ่งคนใดจะต้องติดคุก ครูปรีชา ตอบว่า ไม่วิตกกังวล เพราะไม่ใช่ตนแน่ และขอให้ดูกันต่อไป ขอให้ติดตามกันต่อไป หนังมีหลายตอน ต้องดูจากพยานหลักฐาน ซึ่งตนมีหลักฐานเด็ด แต่ไม่นำมาเปิดเผยผ่านสื่อ เพราะเป็นเรื่องของคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากครูปรีชา ให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จ จึงขอตัวขับรถไปโรงเรียนเพื่อสอนหนังสือและหากต้องการสัมภาษณ์ก็ขอให้ไปพบครูที่โรงเรียน ช่วงเวลาพักเที่ยง

ณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ อายุ 62 ปี ที่บ้านพักเลขที่ 299/110 หมู่ 8 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อไปถึงพบเพียงน้องชายของหมวดจรูญอยู่ภายในบ้าน และได้แจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า วันนี้หมวดจรูญพร้อมกับภรรยาเดินทางไปร่วมพิธีงานมงคลสมรส ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ไม่ยอมบอกว่าไปร่วมงานแต่งในพื้นที่ใด และคาดว่าคงจะเดินทางกลับบ้านในช่วงเย็นนี้