กรมชลฯ ลุยตรวจพื้นที่นำร่อง5ลุ่มน้ำ ขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม

กรมชลฯ ลุยตรวจพื้นที่นำร่อง5ลุ่มน้ำ ขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม

กรมชลฯลงพื้นที่ ติดตามและขับเคลื่อนงานนโยบายโครงการไทยนิยม ยั่งยืนน้อมนำศาสตร์พระราชาพัฒนาเกษตรยั่งยืน พื้นที่นำร่อง 5 ลุ่มน้ำ ในจังหวัดลพบุรี

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามและขับเคลื่อนงานนโยบายโครงการไทยนิยม ยั่งยืนน้อมนำศาสตร์พระราชาพัฒนาเกษตรยั่งยืน พื้นที่นำร่อง 5 ลุ่มน้ำ ในจังหวัดลพบุรี โดยมีนายอรรถพร ปัญญาโฉม รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 10 นายศุภชัย มโนการ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักชลสิทธิ์ นายมงคล ทองจีน ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรม นายประเสริฐ เล็กรุ่งเรืองกิจ ผู้อำนวยการส่วนแผนงาน หัวหน้าฝ่าย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับพื้นที่นำร่องลุ่มน้ำป่าสัก และผลจากการศึกษาดูงานแปลงสาธิตเกษตรทฤษฎีใหม่ วัดมงคลชัยพัฒนา จังหวัดสระบุรี เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับโครงการไทยนิยม ยั่งยืน น้อมนำศาสตร์พระราชาพัฒนาเกษตรยั่งยืน พื้นที่นำร่อง 5 ลุ่มน้ำ ณ ห้องประชุมสำนักงานชลประทานที่ 10 ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

หลังจากนั้น รองอธิบดีฝ่ายวิชาการได้ลงพื้นที่ในอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กรมชลประทานได้กำหนดให้เป็นพื้นที่นำร่องในลุ่มน้ำป่าสัก เพื่อนำไปเป็นข้อมูลสำหรับจัดทำแผนขับเคลื่อนงานนโยบายโครงการไทยนิยมน้อมนำศาสตร์พระราชาพัฒนาเกษตรยั่งยืน พื้นที่นำร่อง 5 ลุ่มน้ำ ต่อไป