ซัมซุงจ่อเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ 2 รุ่น

ซัมซุงจ่อเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ 2 รุ่น

“ซัมซุง” เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด หลังมีรายงานยอดกำไรสูงเป็นประวัติการณ์และรองประธานบริษัทได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ

บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ได้แก่ “กาแล็กซี เอส9” และ “กาแล็กซี เอส9พลัส” ในวันอาทิตย์นี้ (25 ก.พ.) ในงานโมบาย เวิลด์ คองเกรส ที่เมืองบาร์เซโลนาของสเปน 

ภาพยนตร์โฆษณาที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ระบุว่า ส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดจะเป็นเรื่องของกล้องถ่ายภาพ แต่สภาพภายนอกจะคล้าย ๆ กับรุ่นก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงในเรื่องของแบตเตอรี และระบบประมวลผลที่เร็วกว่าเดิม 

ซัมซุงประสบวิบากกรรมอย่างหนัก หลังวางจำหน่ายกาแล็กซี โน้ต 7 เมื่อปี 2559 เนื่องจากแบตเตอรีมีปัญหาจนทำให้ต้องเรียกคืนโทรศัพท์และยุติการผลิตในที่สุด จากนั้นผู้บริหารของบริษัทมีเรื่องพัวพันกับกรณีอื้อฉาวเรื่องการทุจริตที่ส่งผลให้น.ส.ปัก กึน-เฮ ประธานาธิบดีในขณะนั้นถูกขับออกจากตำแหน่งและดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม สมาร์ทโฟนรุ่นแลกซี เอส 8 กลับประสบความสำเร็จทั้งเรื่องยอดจำหน่ายและคำชื่นชม ซึ่งทำให้สถานการณ์ทางการเงินของบริษัทแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยในปีที่แล้ว ซัมซุงมีกำไร 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนั้น ศาลอุทธรณ์เกาหลีใต้พิพากษารอลงอาญาและให้ปล่อยตัวนายลี แจ-ยอง ทายาทซัมซุง กรุ๊ป และรองประธานซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ในคดีติดสินบนอดีตประธานาธิบดีปัก