“โซนี่ พิคเจอรส์” ฟันรายได้ 800 ล้าน สร้างสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศใหม่ในไทย

“โซนี่ พิคเจอรส์” ฟันรายได้ 800 ล้าน สร้างสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศใหม่ในไทย

ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับการออกมาตั้งบริษัทจัดจำหน่ายหนังเป็นเอกเทศของ โซนี่ พิคเจอรส์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) แล้วสามารถกวาดรายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศทั่วประเทศทะลุ 800 ล้านบาท ภายในปีแรกเท่านั้น

            โซนี่ พิคเจอร์ส ส่งคาราวานหนัง 19 เรื่องเข้าฉายในไทยเมื่อปี 2560 และสามารถกวาดรายได้ไปทั้งสิ้น 805 ล้านบาท ลบสถิติรายได้ 773 ล้านบาทที่เคยทำไว้เมื่อปี 2555 ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ โซนี่ พิคเจอรส์ สตูดิโอ ในรอบ 20 ปี ที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในฐานะค่ายภาพยนตร์ในประเทศไทย โดยมี SPIDER-MAN : HOMECOMING เป็นเรือธง กวาดรายได้ไปแบบถล่มทลายกว่า 270 ล้านบาททั่วประเทศ ทุบสถิติรายได้ของหนังสไปเดอร์แมนทุกภาคที่เคยมีมา ขึ้นแท่นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของค่ายโซนี่ พิคเจอร์ส โดยสามารถลบสถิติรายได้ 237 ล้านบาทของหนังฟอร์มยักษ์ “2012” ที่เข้าฉายเมื่อปี 2552 ลงไปได้

thumb_1745

thumb_1429

ขณะที่ภาพยนตร์แอ็คชั่น แฟนตาซี เรื่ออง JUMANJI : WELCOME TO THE JUNGLE (จูแมนจี้ เกมดูดโลก..บุกป่ามหัศจรรย์) ซึ่งเข้าฉายเมื่อเดือนธันวาคม 2560 ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของค่ายโซนี่เมื่อปีที่แล้ว โดยสามารถทำตัวเลขบ๊อกซ์ออฟฟิศทั่วประเทศทะลุ 165 ล้านบาทไปเรียบร้อย

เท่านั้นยังไม่พอ SPIDER-MAN : HOMECOMING และ JUMANJI : WELCOME TO THE JUNGLE ยังกลายเป็นหนัง 2 เรื่องของค่ายโซนี่ที่สามารถติดตารางหนังทำเงินสูงสุด 5 อันดับแรกของไทยในปี 2560 อีกด้วย

IMG_5511

นายรชต ธีระบุตร กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) กล่าวว่าถือเป็นความภาคภูมิใจของโซนี่ พิคเจอร์ส ประเทศไทย เป็นอย่างยิ่งหลังจากที่บริษัทแม่ได้แยกบริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์ออกมาเป็นเอกเทศใน 3 ประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเดือนเมษายนปี 2560 แล้วโซนี่ พิคเจอร์ส ประเทศไทย สามารถสร้างสถิติบ๊อกซ์ออฟฟิศตลอดกาลของค่ายขึ้นมาได้ใหม่ภายในปีแรกของการดำเนินการเท่านั้น โดยนอกจากสไปเดอร์แมน และจูแมนจี้แล้ว เขาถือว่าหนังทุกเรื่องที่บริษัทนำออกฉายมีส่วนในความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์นี้ทั้งสิ้น

นับตั้งแต่หนังเปิดศักราช THE ARRIVAL หนังไซไฟเล็กๆ ที่เก็บรายได้ไปได้เกือบ 40 ล้านบาท หนังปัจฉิมบทของ RESIDENTEVIL ที่ทำเงินไป 120 ล้านบาท LIFE ที่ถึงแม้จะไม่เปรี้ยงดังคาด แต่ไทยเราก็ทำเงินอยู่ในแถวหน้าของภูมิภาค หนังแนวคาวบอยไซไฟที่ได้ดาราผิวหมึกนำแสดง THE DARK TOWER ก็เก็บรายได้ไปถึง 35 ล้านบาท ส่วนรายได้ 30 ล้านสำหรับ BABY DRIVER หนังแอ็คชั่นดราม่าวัยรุ่นสุดแนวที่ไม่มีดาราแถวหน้าเล่นก็ถือว่าน่าพอใจ ส่วน BLADERUNNER 2049 กับรายได้เฉียดหลัก 50 ล้านแม้จะผิดเป้าไปพอสมควร แต่ก็ถือว่าประสบความสาเร็จด้านการตลาดมากแล้วกับหนังแนว CULT CLASSIC เรื่องนี้ที่คนดูอาจต้องปีนบันไดดู

นอกเหนือจากหนังเมนสตรีมที่กล่าวมาแล้วยังมีหนังคุณภาพนอกกระแสที่โซนี่ตัดสินใจนำเข้ามาฉายให้คอหนังชาวไทยได้ชมกัน และได้รับการตอบรับที่ดี ไม่ว่าจะเป็น T2:TRAINSPOTTINGT2, 20THCENTURYWOMEN, PROFESSOR MARSTON & THE WONDER WOMAN ไปจนถึง CALL ME BY YOUR NAME ซึ่งเป็นกลุ่มของหนังทางเลือกที่มีอยู่ในไลน์โดยผ่านโซนี่ พิคเจอรส์ คลาสสิค หรือไทรสตาร์ พิคเจอร์ส โดยจับมือกับโรงภาพยนตร์ HOUSERCA จัดฉายภาพยนตร์คุณภาพเหล่านี้ภายใต้แคมเปญ SONY@HOUSE อีกดว้ย

12(24)

MV5BMTU0NjM4MzI2N15BMl5BanBnXkFtZTgwMTQ2MzI2MzI@._V1_

ojmbidmy4TKGxEKIICH-o

สำหรับในปี 2561 นี้ โซนี่ พิคเจอร์ส ประเดิมด้วยความสะพรึงกับภาพยนตร์สยองขวัญภาคต่อเรื่อง INSIDIOUS: THE LAST KEY (วิญญาณตามติด: กุญแจผีบอก) ตามมาด้วย PETER RABBIT ภาพยนตร์ไลฟ์ แอ๊คชั่นผสมซีจีไอแอนิเมชั่น ซึ่งจะลงโรงต้อนรับปิดเทอมใหญ่และช่วงวันหยุดยาว 6 เมษายน ไปจนถึงสงกรานต์

ส่วนในครึ่งปีหลัง ค่ายโซนี่เตรียมคาราวานภาพยนตร์หลากรสอย่างน้อย 7 เรื่องมาให้ชมกัน เริ่มจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคต่อ HOTEL TRANSYLVANIA 3: MONSTER’S VACATION ในวันที่ 23 สิงหาคม เดนเซล วอชิงตันจะกลับมาเป็นนักฆ่าจับเวลาบู๊ระห่ำใน THE EQUALIZER 2 ในวันที่ 6 กันยายน ตามมาด้วยภาพยนตร์แอ๊คชั่นผจญภัยที่หลายคนรอคอย ALPHA (ผจญแดนนรกทมิฬ 20,000 ปี ) ในวันที่ 20 กันยายน

ปิดเทอมเดือนตุลาคม โคลัมเบีย พิคเจอร์ส และมาร์เวล สตูดิโอ จับมือเข็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง VENOM (เวน่อม) ลงโรงในวันที่ 11 ตุลาคม แจ็ค แบล็ค จะกลับมารับบท “สไตน์” ในภาพยนตร์ภาคต่อเรื่อง GOOSEBUMPS: HORRORLAND (คืนอัศจรรย์ขนหัวลุกภาค 2) ช่วงปลายพฤศจิกายน และส่งท้ายปีด้วยภาพยนตร์ทริลเลอร์ภาคต่อเรื่อง THE GIRL IN THE SPIDER’S WEB ในวันที่ 5 ธันวาคม

Peter-Rabbit-new-poster

MV5BMTQ2MzE2NTk0NF5BMl5BanBnXkFtZTgwOTM3NTk1MjE@._V1_UY1200_CR90,0,630,1200_AL_

venom_movie_poster_by_jackjack671120-dbfifrh