กทพ. เพิ่มช่องทางการเติมเงินบัตรอีซี่พาส ผ่านบิ๊กซีทุกสาขา

กทพ. เพิ่มช่องทางการเติมเงินบัตรอีซี่พาส ผ่านบิ๊กซีทุกสาขา

กทพ. เตรียมเปิดให้บริการเติมเงินบัตรอีซี่พาส ผ่านช่องทางเคาน์เตอร์รับชำระของบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ

นายสุทธิศักดิ์ วรรธนวินิจ รักษาการผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ. เตรียมเปิดให้บริการเติมเงินบัตรอีซี่พาส ผ่านช่องทางเคาน์เตอร์รับชำระของบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 850 สาขา นอกจากผู้เติมเงินจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเติมเงินแล้ว สมาชิกบิ๊กการ์ด ยังจะได้รับสิทธิพิเศษ โดยได้รับคะแนนบิ๊กการ์ดทุกการเติมเงินอีซี่พาส 1 บาท เท่ากับ 1 คะแนน สูงสุดถึง 5,000 คะแนน ระหว่างวันที่ 22 ม.ค.- 30 เม.ย. 2561 และสามารถนำคะแนนมาแลกรับส่วนลดเพื่อซื้อสินค้า สิทธิ์แลกฟรี รวมถึงการใช้คะแนนเพื่อเป็นส่วนลดในการเติมเงินบัตรอีซี่พาส ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีผู้ใช้บัตรอีซี่พาส เฉลี่ย 1,438,086 บัตร มีปริมาณการจราจรที่ใช้บัตรอีซี่พาส เฉลี่ย 660,316 คัน/วัน คิดเป็น 37% ของจำนวนรถ 4 ล้อ ที่ใช้ทางพิเศษทั้งหมด มียอดเติมเงินเฉลี่ยวันละ 26 ล้านบาท/วัน โดยมีสัดส่วนการเติมเงินผ่านหน่วยงาน กทพ. 51% และอีก 49% เติมผ่านหน่วยงานพันธมิตร ซึ่ง กทพ. มีความพยายามที่จะสนับสนุนให้ผู้ใช้บัตรอีซี่พาส เติมเงินผ่านพันธมิตรเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษที่พันธมิตรในโครงการฯ มอบให้ และที่สำคัญยังจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษซึ่งเกิดจากการหยุดรถเพื่อเติมเงินอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน กทพ. ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ ในการเป็นผู้ให้บริการเติมเงินเงินสำรองค่าผ่านทางพิเศษบัตรอีซี่พาส ในหลากหลายช่องทาง อาทิ การเติมเงินผ่านกลุ่มธนาคารโดยผ่าน ช่องทาง ATM Internet และ Mobile Banking จำนวน 7 ธนาคาร ผ่านกลุ่มบัตรเครดิต จำนวน 2 บริษัท กลุ่ม Wallet จำนวน 2 บริษัท และกลุ่มเคาน์เตอร์รับชำระอีก 2 บริษัท

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บัตรอีซี่พาส รวมถึงในอนาคต กทพ. จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการอีซี่พาส ในทุกมิติเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้ทางหันมาใช้บริการบัตรอีซี่พาส ให้มากขึ้น