Report & Corporate News (21 ก.พ.61)

Report & Corporate News (21 ก.พ.61)

PTT ซื้อ, PSH ซื้อ, TASCO, SMPC

PTT   ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 550.00 บาท

PTT ได้รายงาน ผลประกอบการของ ใน 4Q60 ต่ำกว่าประมาณการของเราในระดับ 6%  แต่สูงกว่าประมาณการของตลาดเนื่องจาก การดำเนินงานที่สดใสในทุกๆธุรกิจ ในปัจจุบัน PTT ได้ซื้อขายกันอยู่ในระดับเพียง 10.6X เปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่ 10.0X เท่า เราชื่อชอบ PTT เนื่องจากเป็นหุ้นที่ยังไม่ขึ้น และมีการเติบโตของผลประกอบการ รวมถึงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทปิโตรเคมีไทย อย่าง PTTEP

ให้คำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 550.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

PSH  ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 28.00 บาท

หลังจากผลประกอบการที่ซบเซามา 2 ไตรมาส เราเชื่อว่า PSH จะมีผลประกอบการที่ดีขึ้นจากการฟื้นตัวของยอดการจอง ยอดการโอนโครงการที่แข็งแกร่ง และ อัตรากำไรขั้นต้นที่มีคุณภาพ รวมถึง อัตราส่วน SG&A ที่อยู่ในระดับต่ำ เราเชื่อว่าผลประกอบการของ PSH จะกลับมาเติบโตในปี 2561 และแวลูเอชั่นปัจจุบันไม่ได้อยู่ในระดับราคาแพง

ให้คำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 28 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

TASCO

TASCO ตั้งเป้ายอดขายยางมะตอยปี 61 ที่ 1.9-2 ล้านตัน ทรงตัวจากปีก่อน เล็งซื้อยางมะตอยจากแหล่งอื่นรวม 1.2 แสนตัน หลังขาดแคลนวัตถุดิบ-ปิดซ่อมโรงกลั่น บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO ให้ข้อมูล Opportunity Day โดยมีนายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ คาดNet Margin ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน พร้อมเป้ายอดขายยางมะตอย ที่ 1.9-2 ล้านตัน ทรงตัวจากปีก่อน หลังมีน้ำมันดิบจากเวเนซูเอลา ลดลง และปิดซ่อมโรงกลั่นที่มาเลเซีย 5 สัปดาห์ เล็งซื้อยางมะตอยจากแหล่งอื่นชดเชย ดันยอดขายได้ตามเป้า เพร้อมจัดหาแหล่งน้ำมันดิบในอเมริกาใต้ แก้ปัญหาความไม่แน่นอนแหล่งเดิม

SMPC

SMPC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% หลังความต้องการ LPG โตต่อเนื่อง แย้ม Q1/61 คำสั่งซื้อตปท.ทะลัก ลุ้นรายได้โตสูงสุดของปี บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ SMPC ให้ข้อมูลกับนักลงทุนในงาน Opportunity Day โดยมีนายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้ให้ข้อมูล โดย SMPC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15-20% ชี้ความต้องการ LPG โตต่อเนื่อง แย้มไตรมาส 1/61มีออเดอร์ต่างประเทศทะลัก ลุ้นรายได้โตสูงสุดของปี พร้อมทุ่มงบ 100-150 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตถังแก๊สแตะ 10 ล้านใบ จากปีก่อน 8.5 ล้านใบ คาดแล้วเสร็จไตรมาส 3/61 เล็งลงทุนตั้งโรงงานถังแก๊สในต่างประเทศ ใช้งบลงทุน 400 ล้านบาทคาดสรุปปลายปีนี้