'พ่อ-แม่' เดินหน้าเอาผิด 'แก๊งฆ่าหั่นศพแอ๋ม'

'พ่อ-แม่' เดินหน้าเอาผิด 'แก๊งฆ่าหั่นศพแอ๋ม'

พ่อ-แม่ “น้องแอ๋ม” เดินหน้าเอาผิดแก๊งฆ่าหั่นศพ ข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ขณะที่ศาลจังหวัดขอนแก่นสืบพยานโจทก์ได้เพียง 1 ปาก

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.61 ที่ศาลจังหวัดขอนแก่นสืบพยานโจทก์เป็นวันที่ 2 หลังจากได้มีการนัดสืบพยานโจทก์ในคดีเลขดำที่ อ.1957/2560 โดยมีพนักงายอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว พร้อมพวกรวม 5 คน ประกอบด้วย น.ส.กวิตา หรือเอิร์น ราชดา , น.ส.อภิวันท์ หรือแจ้ สัตยบัณฑิต และ นายวิศิน หรือนิว นามพรหม และ น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ พรมคุณ โดยผู้ต้องหา 4 คน ถูกตั้ง 5 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันรอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ , ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกัน หน่วงเหนี่ยว ทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้ มีเพียง น.ส.จิดารัตน์ ที่ถูกตั้งข้อหารับของโจรและเจ้าตัวได้ยอมรับข้อกล่าวหาในการสืบพยานโจทก์เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.61) และศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวในระหว่างสู้คดี ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆ ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำกลางขอนแก่น และ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ถูกเบิกตัวมาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ในเวลา 09.30 น.
สำหรับการสืบพยานในวันนี้เป็นการสืบพยานเป็นนัดที่ 2 หลังจากได้มีการสืบพยานโจทก์ 2 คน ประกอบด้วย พ.ต.ต.วงศกร วันชัย สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น แต่เนื่องจากการสืบพยานโจทก์ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ยังไม่จบทำให้ศาลได้นัดสืบพยาน พ.ต.อ.ภาคภูมิ มาเป็นวันนี้ในช่วงเช้า เมื่อแล้วเสร็จจะมีการสอบพยานปากอื่นๆ เบื้องต้นมีรายงานว่า ผู้ที่จะเข้าเบิกความ คือ พี่สาวของ น.ส.เปรี้ยว , เพื่อนสนิทของ น.ส.เปรี้ยว และแม่ของ น.ส.แอ๋ม ผู้ถูกฆาตรกรรม

นายนพดล สีดาทัน ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า การสืบพยานตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา อัยการได้ให้พยานโจทก์ พ.ต.อ.ภาคภูมิ นำสืบถึงขั้นตอนและลำดับเหตุการณ์ในการสืบสวนสอบสวนนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี รวมทั้งการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมด ที่สำคัญคือ การนำสืบถึงพฤติการณ์ในการก่อเหตุของกลุ่มผู้ต้องหา จนทำให้ตำรวจภูธรภาค 4 ตั้งข้อหาหนักกับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน คือ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน ซึ่งในข้อหานี้เองที่เป็นประเด็นฝ่ายจำเลยต่อสู้ว่า เป็นการฆ่าโดยไม่เจตนา แต่เป็นการพลั้งมือฆ่า แต่จากพยานหลักฐานที่อัยการและทนายฝ่ายโจทก์มีนั้น มีความมั่นใจว่าจะเอาผิดกับผู้ต้องหาในข้อหาหนักนี้ได้อย่างแน่นอน

ด้านนางสาวสุพิชชา คำเพิงใจ แม่ของ น.ส.แอ๋ม ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนและครอบครัวจะเดินหน้าเอาผิดกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุดตามกระบวนการของกฎหมาย เนื่องจากพยานหลักฐานชัดเจนว่าเป็นการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุมีการวางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี จึงไม่เชื่อว่าการฆาตรกรรมลูกสาวครั้งนี้ จะเป็นการพลั้งมือตามที่กลุ่มผู้ต้องหากล่าวอ้าง

อย่างไรก็ตาม การสืบพยานโจทก์ จะมีการสืบทั้งหมด 6 นัด คือวันที่ 20-22 ก.พ.61 , 27-28 ก.พ.61 และวันที่ 13 มี.ค.61 หลังจากที่มีการสืบพยานฝ่ายโจทก์ที่มีอยู่กว่า 30 ปากแล้วเสร็จ จากนั้น จะเป็นการสืบ พยานฝ่ายจำเลย ในระหว่างวันที่ 14 - 15 มี.ค.61