'ผู้ว่าฯกทม.'ลงพื้นที่บ้านป้าทุบรถ พร้อมสั่งปิดตลาด!!

'ผู้ว่าฯกทม.'ลงพื้นที่บ้านป้าทุบรถ พร้อมสั่งปิดตลาด!!

"ผู้ว่าฯกทม." ลงพื้นที่ ม.เสรีวิลล่า แก้ปัญหาตลาดล้อมบ้าน "ป้าทุบรถ" สั่ง 5 ตลาดหยุดขายชั่วคราว พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หมู่บ้านเสรีวิลล่า โดยไปที่บ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ และ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ เจ้าของบ้านที่ทุบรถจอดขวางทางเข้าออกบ้านใกล้กับตลาดสวนหลวง แต่ไม่พบเจ้าของบ้าน จากนั้นพล.ต.อ.อัศวิน จึงโทรศัพท์ไปสอบถามและขอพูดคุยกับ น.ส.บุญศรี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว แต่เจ้าของบ้านระบุว่าไม่ได้อยู่ที่บ้านพัก พร้อมยื่นข้อเสนอให้กรุงเทพมหานคร แก้ปัญหาผลกระทบจากตลาดหลายแห่งให้รวดเร็วที่สุด เพื่อลดความเดือดร้อนของคนในหมู่บ้านและจัดสรรพื้นที่อื่นให้กับผู้ค้าในตลาด

\'ผู้ว่าฯกทม.\'ลงพื้นที่บ้านป้าทุบรถ พร้อมสั่งปิดตลาด!!

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวยืนยันว่า จะเร่งแก้ไขปัญหาตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับ พร้อมลงพื้นที่ตลาดทั้ง 5 แห่ง เพื่อพูดคุยและตรวจสอบผลกระทบ เบื้องต้นจะแจ้งเจ้าของตลาดให้ยุติการค้าขายชั่วคราว พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน โดยเชิญเจ้าของบ้าน ผู้ประกอบการ สำนักงานเขตประเวศ สำนักการโยธา และ เทศกิจ มาหารือเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน โดยคาดว่าจะทราบผลภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้

ส่วนกรณีผู้อำนวยการเขตประเวศ จะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ต้องขอเวลาตรวจสอบภายใน 7 วัน รวมทั้งตรวจสอบอดีตผู้อำนวยการเขตประเวศ 4 คนด้วย อย่างไรก็ตามจะมีการตรวจสอบตลาดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 300 กว่าแห่ง ว่ามีการอนุญาตถูกต้องหรือไม่ต่อไป โดยจะเริ่มดำเนินการให้เร็วที่สุด

\'ผู้ว่าฯกทม.\'ลงพื้นที่บ้านป้าทุบรถ พร้อมสั่งปิดตลาด!!

สำหรับตลาดบริเวณหมู่บ้านเสรีวิลล่า สวนหลวง มีจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ 1. ตลาดสวนหลวง มีการขออนุญาตก่อสร้างถูกต้อง แต่ไม่ได้ขอทำเป็นตลาด 2. ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต มีการขออนุญาตการพาณิชย์ แต่จะต้องดูว่าขายอะไรได้บ้าง 3.ตลาดยิ่งนรา มีการขออนุญาตการพาณิชย์ แต่จะต้องดูว่าขายอะไรได้บ้าง 4.ตลาดรุ่งวาณิชย์ ไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง และ 5.ตลาดร่มเหลือง ไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง ซึ่งจากการตรวจสอบครั้งนี้ ตลาดที่ 1,4 และ 5 มีความผิดแน่นอนเพราะไม่มีใบอนุญาตทำตลาดจากกรุงเทพมหานคร ส่วนตลาดแห่งที่ 2 และ 3 อยู่ระหว่างพิจารณาว่าขออนุญาตเชิงพาณิชย์จะขายอะไรได้บ้าง รู้ผลใน 7 วัน

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ถนนดังกล่าวเป็นถนนส่วนบุคคลของหมู่บ้านเสรีวิลล่า แต่ปี 2530 ทางหมู่บ้านยกให้เป็นถนนสาธารณะ จึงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแล ส่วนจะสร้างอาคารได้หรือไม่ต้องรอคำสั่งศาลปกครองที่ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะสร้างตลาด หรือสิ่งปลูกสร้างอื่นได้หรือไม่

\'ผู้ว่าฯกทม.\'ลงพื้นที่บ้านป้าทุบรถ พร้อมสั่งปิดตลาด!!

ผู้สื่อข่าวรายว่า วันนี้ทางกรุงเทพมหานครจะทำหนังสือแจ้งเรื่องให้ปิดตลาด ตลาดที่ไม่มีใบอนุญาตต้องปิด ห้ามขายทันที ถ้ายังฝ่าฝืน สำนักงานเขตประเวศต้องไปแจ้งความ ตำรวจต้องดำเนินคดี เรียกมาเสียค่าปรับวันละ 5,000 บาท ที่ผ่านมาปรับเฉพาะเท่าที่มีการแจ้งความจากเขต

\'ผู้ว่าฯกทม.\'ลงพื้นที่บ้านป้าทุบรถ พร้อมสั่งปิดตลาด!!

ขณะที่ รองผกก.จราจร สน.ประเวศ กล่าวว่า แต่ละเดือนทางตำรวจได้กวดขันการจราจร เนื่องจากตรงนี้เป็นพื้นที่ละเอียดอ่อน โดยแต่ละเดือนมีการจับปรับผู้ทำผิดกฎจราจร จอดที่ห้ามจอด กีดขวางการจราจร กว่า 200 คัน เฉพาะวันที่ 1-19 กุมภาพันธ์ มีการจับกุมไปแล้ว 112 ราย เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่ได้ปล่อยปละละเลย ซึ่งมีการกวดขันมานาน และโดยตลอด ไม่ได้เพิ่งมากวดขันหลังจากเกิดเรื่องครั้งนี้ แต่พอมีการจับปรับก็จะโวยวายมีปัญหากับตำรวจ แต่ตำรวจก็ต้องทำตามหน้าที่ ขณะเดียวกันที่ผ่านมาก็มีมายกรถ ลากรถพ้นกีดขวาง พร้อมกับประชาสัมพันธ์ด้วย นอกจากนี้ยังมีการนำภาพถ่ายมุมสูงเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาให้กับสื่อมวลชนดูด้วย พร้อมกับภาพการจับกุมและยกรถพ้นกีดขวาง

\'ผู้ว่าฯกทม.\'ลงพื้นที่บ้านป้าทุบรถ พร้อมสั่งปิดตลาด!!