'ศรีวราห์' ลั่น มีหลักฐานชี้ตร.เอี่ยวธุรกิจสีเทา ไม่เอาไว้เเน่!

'ศรีวราห์' ลั่น มีหลักฐานชี้ตร.เอี่ยวธุรกิจสีเทา ไม่เอาไว้เเน่!

"ศรีวราห์" ลั่น มีหลักฐานชี้ตร.เอี่ยวธุรกิจสีเทา ไม่เอาไว้เเน่! ปูดรู้ข้อมูลทุกคนพบขาใหญ่ทุกบช.เพียบ

เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงกรณี ร.ต.ต.มานัส เติมธนศักดิ์ รองสารวัตร กก. 4 บก.ส. 1 แจกอั่งเป่าให้ตำรวจบก.น.7 ที่ต่อแถวรับ นับ 70 นายจนเกิดภาพลักษณ์เชิงลบของตำรวจ และต่อมา ตรวจสอบพบว่า ขาดราชการไปต่างประเทศเฉียดร้อย ครั้งว่า ในส่วนการแจกอั่งเป่า หรือพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา ตนไม่เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาในสายงานดำเนินการ แต่ตนยืนยันว่ามีข้อมูลว่า ร.ต.ต.มานัส เกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาแน่นอน และขาดราชการแน่นอน มีการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยและถูกสั่งพักราชการไปแล้ว ส่วนเรื่องที่เคยถูกให้ออกแล้วกลับมารับราชการอีก ก็เป็นไปตามระเบียบกฎหมายเมื่อถึงที่สุดไม่มีความผิดก็ได้สิทธิกลับมารับราชการตามกฎหมายไม่แปลกอะไร แต่คราวนี้ผิดวินัยขาดราชการถูกสั่งพักแล้ว คงพักแล้วพักเลยไม่มาแล้ว

 พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ยอมรับว่ามีข้าราชการตำรวจที่เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล ทำธุรกิจสีเทาอยู่จำนวนมาก หลายสิบคน ตนมีข้อมูลอยู่ ในการสืบสวนเรามีข้อมูลว่าใครทำอะไร แต่ยังไม่มีหลักฐานที่จะเอาผิดกับคนเหล่านี้ได้ พวกนี้เกี่ยวกับยาเสพติด บ่อนพนัน มีหมด แต่ยังทำอะไรไม่ได้ มีกระจายทั่วประเทศ ให้ผู้บัญชาการภาคคุม ดูๆอยู่

“ตอนนี้ขอแค่อย่าแหลมมาแล้วกัน เอาหมด เอาแน่ ตัวอย่างจากกรณีนี้ ตอนนี้ที่นี้ไม่ถึงระดับนายพล กลุ่มนายพลเคยมีชื่อ แต่ตรวจสอบแล้วไม่มีหลักฐาน ตอนนี้ที่มีข้อมูลอยู่ยศต่ำกว่านายพลทั้งนั้น ทั้งหมดนี้คนไหนมีหลักฐานจัดการได้เมื่อไหร่ ไม่เอาไว้แน่” รองผบ.ตร.กล่าว