โปรดเกล้าฯ หน่วยพระราชทานร่วมกับจิตอาสาฯ บำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ กทม.

โปรดเกล้าฯ หน่วยพระราชทานร่วมกับจิตอาสาฯ บำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ กทม.

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2561) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในบริเวณคลองวัดหลักสี่ คลองลาดโตนด เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร กำลังพลและประชาชนจิตอาสาได้มารวมพลรับฟังคำชี้แจง และมอบหมายภารกิจที่โรงเรียนวัดหลักสี่ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นศูนย์อำนวยการภาคสนามของพื้นที่

messageImage_1519115455207

กำลังพล และจิตอาสาได้ร่วมกันตักเลนในคูคลองเพื่อเปิดทางระบายน้ำให้สามารถไหลได้สะดวกกรณีฝนตกหนัก เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง บริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 70 และถนนงามวงศ์วาน 43 ตัดแต่งกิ่งไม้ เก็บขยะกำจัดวัชพืช รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ทั้งสองฝั่งคลองเพื่อให้ทัศนียภาพโดยรวมมีความสวยงาม สะอาดตา ตลอดจนทำความสะอาด และปรับปรุงภูมิทัศน์วัดหลักสี่ พระอารามหลวง และโรงเรียนวัดหลักสี่ ซึ่งเป็นศาสนสถานและโรงเรียนที่เป็นแหล่งเรียนรู้ของเด็กในชุมชน ให้มีความสะอาด และประชาชนในชุมชนได้ร่วมกันใช้ประโยชน์ และประชาชนจิตอาสาที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

messageImage_1519115476815

นางสาวอัสฏางค์ เมี่ยงมุกข์ ได้เข้ามาร่วมทำกิจกรรมและร่วมทำกิจกรรมในโครงการ จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ มาตั้งแต่แรกเริ่มเปิดรับสมัคร และเป็นจิตอาสาในโครงการจิตอาสางานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตลอดจน ในงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ด้วยความมุ่งมั่นที่จะร่วมทำความดี สืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนางสาวอัสฎางค์ ได้กล่าวถึงความรู้สึกต่อโครงการจิตอาสา เราทำความดีหัวใจ ว่า

messageImage_1519115543210

“เป็นโครงการที่ดีที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานให้กับคนไทย คนทั้งประเทศมีความสุขที่ได้ทำ ได้ร่วมกับทหารและประชาชนทั่วไป ทุกคนมีความรักใครกัน ได้ทำงานใกล้ชิดกันทั้งทหารตำรวจและประชาชน จิตอาสาทุกคน มีใจอยากทำ ร้อนเราก็ไม่กลัวเพราะอยากทำ”