'นายกฯ' เดือดเสนอข่าวลางร้ายรัฐบาล!!

'นายกฯ' เดือดเสนอข่าวลางร้ายรัฐบาล!!

"นายกฯ" เดือด!! เสนอข่าวลางร้ายรัฐบาล ลั่นไม่ได้สั่งปักธูป 36 ดอก ยันกระถางแตกเป็นเรื่องอุบัติเหตุไม่ใช่ลางร้าย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงวิพากวิจารณ์กรณีที่เกิดเหตุที่เป็นลางร้ายในทำเนียบรัฐบาลหลายครั้งในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมาว่า ขอร้องว่าอย่าไปมองเป็นเรื่องของโหราศาสตร์ หรือมองในเรื่องของฮวงจุ้ย หรือเรื่องอื่นๆ เพราะวันนี้เราเป็น 4.0 แล้ว ทั้งนี้ ตนก็ไม่ได้ไปลบหลู่ แต่ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ

"ซึ่งผมเห็นแล้วเรื่องที่มีรถของตำรวจถอยชนอ่างบัว แต่เดี๋ยวว่าจะเรียกมาสอบถามเสียหน่อยว่าถอยรถอย่างไรมีใบขับขี่หรือเปล่า อ่างบัวอยู่ห่างถนนตั้งเยอะถอยไปชนได้อย่างไร เป็นตำรวจด้วยซ้ำ เดี๋ยวคงต้องฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูหน่อยว่ามันสอบใบขับขี่มาได้อย่างไร ตอนแรกผมนึกว่าอ่างตั้งอยู่ติดกับถนน แต่ความจริงห่างตั้งเกือบเมตรไม่รู้ว่าช่องมันแคบไปหรือเปล่า มีการถอยเข้าถอยออกจึงมีปัญหา แต่ก็มองว่าเป็นแค่เรื่องของอุบัติเหตุเมื่อวานนี้ก็มีอีกเรื่องกระถางของต้นข่อยไม่รู้ว่าแตกมาตั้งแต่ชาติไหนกระถางใบนั้นมันเก่าและของเดิมพร้อมจะแตกอยู่แล้วพอต้นไม้โตและรากเริ่มขยายมากขึ้นมันก็แตก เรื่องนี้ผมก็คงต้องไปโทษไอ้คนเปลี่ยนกระถางไม่ยอมเปลี่ยนเสียทีมันก็เลยแตก"

ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วเรื่องที่มีคนจุดธูป 36 ดอกนั้นเป็นความเชื่อทางโชคลางอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องธูปตนไม่รู้ว่าใครเป็นคนนำมาปัก ส่วนที่มีข่าวว่ามีคำสั่งให้ตรวจสอบคนที่นำธูปมาปักนั้นก็ไม่รู้ว่ามีการตรวจสอบกันแล้วหรือยังไม่รู้ว่าหาตัวเจอหรือไม่ ซึ่งคนที่นำมาปักก็คงไม่อยากให้กล้องเห็น และไม่ได้หมายความว่าตนเป็นคนสั่งให้นำไปปัก

"ผมคงไม่สั่งอะไรแบบนี้ซึ่งต้องนึกถึงใจคนอื่นบ้าง เขาอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ข้าราชการหลายคนก็อยากให้บ้านเมืองไปได้ ก็อาจจะไปอธิฐานก็ได้ เขาไม่อยากให้ที่ทำเนียบมีการเข้ามาชุมนุมกัน เพราะเคยไม่ได้เข้ามาทำงานตั้งหลายเดือนมีการเปลี่ยนไปทำนาแทน ซึ่งมันใช่หรือไม่ สื่อต้องบอกแบบนี้บ้าง หลายคนหวังดีมีเจตนาดีต่อบ้านเมืองนับถืออะไรก็ว่ากันไปก็ปล่อยให้เป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลทำไป แต่ในส่วนของรัฐบาลผมไม่เคยไปสั่งให้ทำเช่นนั้น พอมีการปิดโคมจีนสีแดงก็วิจารณ์ว่าติดเพื่อทำฮวงจุ้ยยืนยันไม่มีการเกี่ยวกับกระถางบัวอะไรซักอย่างกระถางบัวก็คือกระถางบัวขอให้รู้จักแยกแยะกันเสียบ้าง"
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาแถลงข่าวในวันนี้ประมาณ 30 นาที โดยช่วงท้ายได้ปรารภว่า "สื่อจดอะไรไปได้บ้างก็ไม่รู้ หรือจดได้แค่เรื่องธูป 36 ดอกโหงวเฮ้ง ขอร้องว่าอย่าไปเสนอเรื่องที่มันสร้างความสงสัยอะไรกันต่อไปเลย