ผบช.น. เผย 'อ้วน ลอยฟ้า' เข้าสวัสดีปีใหม่จริง ยันไม่ใช่'หมวดมานัส'

ผบช.น. เผย 'อ้วน ลอยฟ้า' เข้าสวัสดีปีใหม่จริง ยันไม่ใช่'หมวดมานัส'

"พล.ต.ท.ชาญเทพ" เผย "อ้วน ลอยฟ้า" เข้าสวัสดีปีใหม่จริง ยันไม่ใช่ "หมวดมานัส" ย้ำ 21 ก.พ.นี้ ต้องรายงานผลวินัยตำรวจรับซองอั่งเปา

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีคลิปภาพตำรวจตบเท้าเข้าแถวรับซองอั่งเปาจาก ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ ที่บ้านพักย่านฝั่งธนบุรี ว่า กรณีที่ปรากฏภาพที่มาอวยพรปีใหม่เมื่อปีที่แล้วเป็นภาพของ อ้วน ลอยฟ้า เป็นเซียนพระ ไม่ใช่ ร.ต.ต.มานัส รู้จักกันสมัยจัดประกวดพระเครื่อง ส่วนกรณีความสัมพันธ์ระหว่างอ้วน และร.ต.ต.มนัส นั้น ทราบว่ามีความนับถือ ร.ต.ต.มานัส เสมือนญาติผู้ใหญ่ ส่วนการตรวจสอบข้อบกพร่องทางวินัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปรับอั่งเปาที่บ้านพักของ ร.ต.ต.มานัส จะทราบผลสรุปการตรวจสอบให้ทราบอีกครั้งภายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้

จากการตรวจสอบเท่าที่ทราบภายในซองดังกล่าวมีวัตถุมงคล และมีเงินจำนวน 500 บาท ทั้งนี้ ต้องรอผลสรุปการตรวจสอบจากทาง บก.น.7 ชัดเจนอีกครั้งก่อน

เมื่อถามว่า มีการขาดหน้าที่ตำรวจมารับซองอั่งเปาหรือไม่นั้น พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ต้องทำการตรวจสอบว่าอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หากไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ก็จะไม่ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ต้องดูรายชื่อว่าบุคคลที่ปรากฏในภาพมีชื่อในการเข้าเวรหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ต้องรอรับรายงานจาก พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 มาพิจารณาอีกครั้งก่อนสรุปผลการตรวจสอบ

เมื่อถามว่า กรณีของความเหมาะสมในการรับอั่งเปาดังกล่าวนั้นมีความผิดทางวินัยหรือไม่ พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวต้องดูหลายอย่าง ตนพูดออกไปดูเหมือนจะเข้าข้างผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ถามว่าถ้าเราไปร่วมงานวันนั้นเราคงรับ โดยมองในแบบวิญญูชนทั่วไป คิดว่าคงไม่มีใครไปแย่งกันรับ แต่การรับอาจจะต้องมีการต่อแถว ส่วนกรณีเป็นข้าราชการไปต่อแถวรับของก็ต้องดูอีกส่วนหนึ่ง 

“จากการตรวจสอบพบว่า ร.ต.ต.มานัส ไม่เคยถูกจับในเรื่องของบ่อนการพนัน และตั้งแต่ที่ตนมาอยู่ไม่เคยได้รับรายงานว่า ร.ต.ต.มานัส เป็นเจ้าของบ่อนการพนัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทาง บช.น. ก็มีทาง บก.น.7 ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวอยู่แล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่า ร.ต.ต.มานัส ไม่ได้อยู่ในสังกัด บช.น. และไม่ได้มีการปกป้อง ร.ต.ต.มานัส แต่อย่างใด” ผบช.น. กล่าว

 

‘ชาญเทพ’ แจงภาพ ‘อ้วน ลอยฟ้า’ อวยพรปีใหม่