"เชลซี"ปะทะ"บาร์เซโลนา"ศึกยูซีแอล

"เชลซี"ปะทะ"บาร์เซโลนา"ศึกยูซีแอล

เชลซี สู้สุดใจส่ง เอแด็น อาซาร์ ลงบู๊ในการเปิดบ้านพบกับ บาร์เซโลนา ที่มี ลิโอเนล เมสซี ประจำการในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

      การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายวันนี้ (20 ก.พ.) คู่ที่น่าสนใจ เชลซี ทีมอันดับ 4 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ บาร์เซโลนา ทีมอันดับ 1 จากศึกลาลีกา สเปน ในเวลา : 02.45 น.

      ความพร้อมของทั้ง 2 ทีม เริ่มที่เจ้าบ้านของ อันโตนิโอ คอนเต พาทีมเข้ารอบนี้ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ซี ก่อนถล่มฮัลล์ ซิตี 4-0 ในเกมเอฟเอ คัพ 


     สภาพทีมเกมนี้ ต้องรอเช็กความฟิตของ ติเอมูเอ บากาโยโก, ดาวิด ลุยซ์ และ มาร์กอส อลอนโซ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ทั้ง ติโบต์ กูร์กตัวส์, เซซาร์ อัซปิลิกวยตา, เอ็นโกโล ก็องเต, เอแด็น อาซาร์ และอัลบาโร โมราตา พร้อมคืนสนามทั้งหมดหลังได้พักในเกมที่แล้ว

    ด้านทีมเยือนของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด พาทีมเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม ดี ผลงานล่าสุดชนะเออิบาร์ 2-0 ในเกมลีก 

    เกมนี้ บัลเบร์เด จะไม่มี เนลสัน เซเมโด ที่ติดโทษแบน รวมไปถึงฟิลิปเป คูตินโญ ที่ติดคัพ-ไท หลังลงสนามให้ลิเวอร์พูลในรายการนี้มาแล้ว

    การจัดทีมแกนหลัก ทั้ง เคราร์ด ปีเก, เซร์คิโอ บุสเกตส์, อันเดรส อีเนียสตา, หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี พร้อมลงช่วยทีมทั้งหมด

    สำหรับทั้งสองทีมเคยเจอกัน 12 ครั้งในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เชลซี ชนะ 4, บาร์เซโลนา ชนะ 3 และเสมอกันอีก 5 ครั้ง