ศิษย์เก่ารอคำตอบ 'มูลนิธิเซนต์คาเบรียล' หลังผอ.วินัยยุติบทบาท

ศิษย์เก่ารอคำตอบ 'มูลนิธิเซนต์คาเบรียล' หลังผอ.วินัยยุติบทบาท

โรงเรียนเซนต์คาเบรียลเข้าสู่การเรียนการสอนตามปกติ หลัง "ภราดาวินัย" ประกาศยุติบทบาท เดินทางออกจากร.ร.แล้ว ศิษย์เก่าฯ ติดตามหนังสือตอบกลับมูลนิธิฯ เย็นนี้

หลังจากวานนี้ (19 ก.พ.) ได้มีกลุ่มศิษย์เก่า ผู้ปกครอง ครู และนักเรียนปัจจุบัน นัดสวมชุดดำชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้ ภราดา ผศ.ดร.วินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ลาออกจากการบริหารงานที่ไม่โปร่งใสและเรียกร้องให้ชี้แจงในประเด็นต่างๆ ทั้งคุณภาพโภชนาการ การบริหารงบ และคุณภาพการศึกษา และให้เวลาชี้แจงภายใน 7 วัน โดยภราดาวินัย ได้ทำหนังสือขอยุติบทบาท ผอ.โรงเรียนชั่วคราวไปยังคณะภราดามูลนิธิเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยแล้ว ทำให้การชุมนุมยุติและแยกย้ายไปนั้น

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในบริเวณโรงเรียนเซนต์คาเบรียล กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ภายในโรงเรียนได้เปิดการเรียนการสอนตามปกติ เนื่องจากอยู่ในช่วงใกล้สอบของนักเรียน

แหล่งข่าวรายหนึ่งในโรงเรียนเซนต์คาเบรียล กล่าวว่า หลังจาก ภราดาวินัย ได้ทำหนังสือยุติบทบาทชั่วคราวแล้ว โดยปกติภราดาวินัย จะพักอาศัยอยู่ภายในโรงเรียนนั้น ก็ได้มีการย้ายออกจากโรงเรียนไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา และได้ยุติบทบาททุกอย่างตามที่ได้ทำจดหมายยื่นไป ส่วนคณะมูลนิธิเซนต์คาเบรียลฯ จะส่งท่านใดมาปฏิบัติหน้าที่แทนก็ต้องรอดูจดหมายตอบกลับจากทางมูลนิธิฯ ซึ่งคาดว่าอาจมาถึงช่วงบ่ายของวันนี้

ด้าน นายมนชัย มาลีพันธุ์ ตัวแทนศิษย์เก่า ร.ร.เซนต์คาเบรียล กล่าวว่า ขณะนี้ก็รอจดหมายตอบกลับจากทางมูลนิธิเซนต์คาเบรียล ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ หลังจาก ภราดาวินัย ยื่นขอยุติบทบาท แต่เท่าที่ทราบข่าวคือวันนี้ ภราดา จำรัส แก้วอำคา ผู้ช่วย ผอ.โรงเรียนเซนต์คาเบรียลไม่อยู่ จึงอาจมีการประสานติดต่อถามความคืบหน้าในเย็นวันนี้แทน