Report & Corporate News (20 ก.พ.61)

Report & Corporate News (20 ก.พ.61)

MINT ซื้อ, PTTGC ซื้อ, KTC, EGCO

MINT   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 52.00 บาท

MINT ได้รายงาน ผลประกอบการของ ใน 4Q60  ในระดับ 1.6 พันล้านบาท (+19% yoy, +41% qoq) อยู่ในระดับประมาณการของเรา โดยมีปัจจัยผลักดันผลประกอบการได้แก่ a)การเติบโตของผลประกอบการของหลายแบรน์ b) ภาษีเงินได้ที่ลดลง เราเชื่อว่าการเติบโตของผลประกอบการจะยังคงสดใสใน 1Q61 ตามภาพของธุรกิจท่องเที่ยวที่สดใสของประเทศไทยและโปตุเกส รวมถึงการขยายธุรกิจร้านอาหาร ให้คำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 52.00 บาท

(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

PTTGC   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 100.00 บาท

PTTGC ได้รายงาน ผลประกอบการของ ใน 4Q60  ที่แข็งแกร่งตามการเติบโตของราคาปิโตรเคมีเคิล และ Spread รวมถึงการเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ และผลประโยชน์จาก Project Max เราเชื่อว่า PTTGC จะมีผลประกอบการสูงสุดในไตรมาส 1/61 และมีโอกาสถูกปรับประมาณการผลประกอบการในปี 2561 จากสมมุติฐาน HDPE ที่สูงขึ้น รวมถึงผลตอบแทนจากเงินปันผลที่น่าประทับใจถึง 5.3%  ให้คำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 100 บาท

(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

KTC

KTC ยันไม่มีนโยบายแตกพาร์ หลังราคาหุ้นพุ่งกระฉูด พร้อมเดินหน้าสร้างผลงานโตต่อเนื่อง

บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) โดยมี นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ให้ข้อมูลยืนยันบริษัทไม่มีนโยบายแตกพาร์ หลังราคาหุ้นพุ่งขึ้นแรง โดยยังเดินหน้าเน้นสร้างผลการดำเนินงานให้เติบโตต่อเนื่อง ยันปีนี้ตั้งสำรองลดลง หลังคุณภาพลูกหนี้ดีขึ้น พร้อมมีแผนออกหุ้นกู้ 1.2-1.5 หมื่นล้านบาท หวังล็อคต้นทุนทางการเงิน

EGCO

EGCO จะขายหุ้น EASTW 18.72% ให้ "มะลิลา วอเตอร์" คาดแล้วเสร็จไตรมาส 1/61

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น กับบริษัท มะลิลา วอเตอร์ จำกัด ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อขายหุ้นบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW ที่ถืออยู่ 18.72% คาดว่าการขายหุ้นดังกล่าวจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/61