ผบ.ทบ.เยือนสิงคโปร์ ขณะ'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'อยู่รอพบอดีตส.ส.

ผบ.ทบ.เยือนสิงคโปร์ ขณะ'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'อยู่รอพบอดีตส.ส.

"พล.อ.เฉลิมชัย" นำคณะบินพบผบ.ทบ.สิงคโปร์ รับเหรียญฯเชิดชูเกียรติ ขณะ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" เที่ยวพักผ่อนรออดีตส.ส.เข้าพบ คาดหารือเตรียมพร้อมเลือกตั้งเช่นกัน

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่ห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมด้วยนางเบญจวรรณ สิทธิสาท ภริยา และคณะทีมนายทหารฝ่ายเสนาธิการเดินทางเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์อย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกองทัพสิงคโปร์ตามคำเชิญของพล.อ.เมลวิน ออง ผบ.ทบ.สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 20-22 ก.พ. เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพของทั้งสองประเทศ

โดยพล.อ.เฉลิมชัยจะเข้าหารือกับพล.อ.เมลวิน ออง ผบ.ทบ.สิงคโปร์ และดร.อึ้ง เอ็ง เฮ็น รมว.กลาโหมของสิงคโปร์ พร้อมกับร่วมพิธีรับเหรียญอิสริยาภรณ์เชิดชูเกียรติด้านการทหารจากรมว.กลาโหมของสิงคโปร์ด้วย ทั้งนี้ก่อนการเดินทางพล.อ.เฉลิมชัย ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐสิงค์โปร์ของพล.อ.เฉลิมชัยในครั้งนี้ เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาใช้เวลาพักผ่อนที่สาธารณรัฐสิงคโปร์พอดี โดยสองอดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางออกจากฮ่องกง เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อรออดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเข้าพบและหารือเตรียมความพร้อมเรื่องการเลือกตั้ง คาดว่าจะใช้เวลาอยู่ที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ 1 สัปดาห์ ภายหลังจากใช้เวลาพักผ่อนท่องเที่ยวส่วนตัวอยู่ในประเทศแถบเอเชีย อาทิ จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เป็นต้น