จิตอาสา 'โลกโซเซียล' มอบสิ่งของจนท.'ทุ่งใหญ่'

จิตอาสา 'โลกโซเซียล' มอบสิ่งของจนท.'ทุ่งใหญ่'

กลุ่มจิตอาสาร่วมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ผืนฝ่า "ทุ่งใหญ่นเรศวร"

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก "Todd Toddy" นายการัณยภาส ขำสิน "หรือ คุณท๊อท" และกลุ่มเพื่อนได้โพสต์ภาพเดินทางไปร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อสนับสนุนการทำงานและเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ปกป้องผืนป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณท๊อทโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ยังขาดแคลนสิ่งของอุปโภคบริโภคจึงเปิดบัญชีและรับบริจาคสิ่งของ และปิดรับบริจาคภายใน 3 วัน และนำเงินไปซื้อสิ่งของ โดยมีกำหนดการจะนำสิ่งของไปมอบให้วันเสาร์ที่  17 ก.พ.และแจ้งยอดเงินบริจาค

                                   จิตอาสา

จิตอาสา

และเมื่อวันที่  17 ก.พ.ที่ผ่านมาคุณท๊อทโพสต์เฟซบุ๊ก บอกเล่าเรื่องราวตนเองและกลุ่มเพื่อนที่ร่วมเดินทางไปร่วมบริจาคสิ่งของว่า  ออกจากกทม. 7.00 ถึง 15.30 ร่วม 8 ชม. ขับออกจากทุ่งใหญ่ 16.00 ถึงทองผาภูมิ 18.00

หัวหน้าวิเชียร ผช. หัวหน้า จนท.ทุกๆคนที่มาช่วยขนของลงจากรถ ฝากขอบคุณในน้ำใจของทุกคน ที่มอบให้ในครั้งนี้ และพร้อมที่จะตั้งใจทำหน้าที่ตามอุดมการณ์ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้       

                         จิตอาสา                                                                    จิตอาสา                    

จิตอาสา จิตอาสา

     จิตอาสา

                 จิตอาสา

มีเจ้าหน้าที่บางคนร้องไห้ ที่เห็นเราทำแบบนี้ให้ มีพวกเราทำเป็นกลุ่มแรก ถ้าไม่เกิดเรื่องนี้ขึ้นก็ต้องอยู่อย่างตามมีตามเกิดกันต่อไป

เราเองไม่ได้พูดอะไรเยอะแยะ เห็นหน้าเห็นแววตา ก็รู้แล้วว่าพวกเค้ารู้สึกยังไง กับการทำแบบนี้ของพวกเรา ก็เลยไม่พูดอะไรเยอะ เด๋วจะร้องตามซะป่าวๆ

           จิตอาสา

สุดท้าย กราบขอบคุณทุกคนที่เห็นด้วยกับความคิดของเรา และช่วยเหลือพวกเค้าตามที่เราต้องการ มากกว่าที่เราคิดไว้เหลือเกิน ขอบคุณจากหัวใจจริงๆครับ เราทำได้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ก็พอใจละ

ขอบคุณผู้ร่วมเดินทางมากับเราด้วย ขอบคุณ Tammy Tunwaritkul ผู้ให้ยืมรถออฟโร้ดมาด้วย HRV

          จิตอาสา

จิตอาสา

                จิตอาสา

ทั้งนี้ ยังมีพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอีกหลายแห่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ผืนป่า ที่ยังคงขนาดแคลนสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อสร้างขวัญและกำลังให้กับเจ้าหน้าที่