'ครูปรีชา' รับคลิปหลุดเป็นเสียงตัวเองแค่บางส่วน!!

'ครูปรีชา' รับคลิปหลุดเป็นเสียงตัวเองแค่บางส่วน!!

"ครูปรีชา" วีดีโอคอลหานักข่าวยอมรับคลิปเสียงที่หลุดเป็นเสียงตัวเองแค่บางส่วน ไม่กังวลใจหากผลสรุปว่าผิด ยันไม่คิดหนี

จากกรณีคดีหวยอลเวง 30 ล้านบาท จ.กาญจนบุรี ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังสี ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือลุงจรูญ อายุ 62 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ ที่ต่างอ้างว่าเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ดังกล่าว โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เรียกทีมสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีมาประชุมร่วมกัน เพื่อสรุปว่าใครคือผู้ที่เป็นเจ้าของสลากฯเจ้าปัญหาที่แท้จริง พร้อมพิจารณาว่ามีใครเข้าข่ายจะต้องถูกดำเนินคดี โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ กลุ่มที่กระทำความผิดโดยเจตนาและสมรู้ร่วมคิดตั้งแต่แรก ซึ่งมีผู้กระทำความผิดชัดเจนแล้ว 2 คน พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอหมายจับในข้อหาให้การเท็จเพื่อกลั่นแกล้งผู้อื่นได้รับผิดในคดีอาญา และจะมีการประชุมในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ โดยอาจมีการดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิดที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 รวมอยู่ด้วย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการปรามปราบ (บก.ป.) พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผบช.ก. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผบก.ป. ได้ร่วมประชุมหารือครั้งที่ 1 ในคดีดังกล่าว

พล.ต.ต.ชาญ กล่าวว่า วันนี้เป็นการติดตามคดีในครั้งแรกหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ป.ได้รับสำนวนจากตำรวจภูธรภาค7 และได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบ วันนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานใดที่จะทำการออกหมายจับใครได้และยังไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นเจ้าของล็อตเตอรี่ดังกล่าว เพราะจะต้องมีการประชุมหารือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าแต่ละชุดทำงานได้พยานหรือหลักฐานะอะไรที่เป็นประโยชน์บ้างหลังจากได้ลงพื้นที่ อย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยขณะนี้ได้มีการคัดพยานออกว่าพยานใดไม่เกี่ยวข้องก็ต้องทำการคัดออกโดยตอนนี้มีพยานทั้งหมด 10 ปาก และขอยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการให้เจ้าหน้าที่ตามประกบแต่อย่างใด ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ที่ทางร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ จะต้องเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรีนั้น ไม่จำเป็นแล้วเนื่องจากว่าได้มีการตั้งคณะทำงานชุดใหม่ของ บช.ก. ดังนั้นก็ต้องยกเลิกไปก่อน

อย่างไรก็ตามคดีมีความคืบหน้าไปประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ก็ยังต้องตรวจสอบหลักฐานและพยานอีกจำนวนมาก โดยหลังประชุมครั้งนี้ อีก 2 วันก็น่าจะออกหมายจับผู้กระทำความผิดได้ สำหรับกรณีนายแผน และนางกุ้ง ที่เป็นพยานที่ อ้างว่าเห็นคนลักษณะคล้ายร.ต.ท.จรูญ ก้มเก็บล็อตเตอรี่นั้น ก็ต้องเรียกมาสอบเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นพบว่าไม่ใช่กลุ่มเดียวกับครูปรีชา และ เจ๊บ้าบิ่น นอกจากนี้ทางครูปรีชาได้รับสารภาพระบุลงในสำนวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 แล้วว่าเสียงที่ปรากฏในคลิปที่สนทนาที่หลุดออกมานั้นเป็นเสียงของครูปรีชาจริง และครูปรีชาเองก็เป็นคนที่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบโทรศัพท์เอง สำหรับการสอบปากคำพนักงานสอบสวน ของ สภ.กาญจนบุรี ทั้ง4 นายนั้น ขณะนี้ก็ยังสอบอยู่ เพราะขาดอีกหลายประเด็น แต่ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี ไม่มีอาการเครียด ทั้งนี้ตนไม่สามารถฟันธงได้ว่าคดีดังกล่าวจะมีแนวโน้มผลสรุปทางคดีต่างไปจากผลของตำรวจภูธรภาค7หรือไม่ ขอให้พิสูจน์กันที่พยานหลักฐาน

พล.ต.ต.ชาญ ระบุว่า การพิจารณาสอบปากคำหรือต้องสั่งย้ายพล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข. ผบช.ภ.7 หรือไม่นั้น ขอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้พิจารณาส่วนจะมีการเชิญพล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี มาสอบหรือไม่นั้นก็ต้องอยู่ที่ผู้บังคับบัญชาพิจารณาเอง ถ้ามีการเกี่ยวพันไปถึงก็ต้องเรียกมาสอบ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่จำเป็นต้องเชิญมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนเวลาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประชุมหารือนั้น ครูปรีชาได้วีดีโอคอลมาหาผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นอย่างไรบ้างและให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าคลิปเสียงที่หลุดออกไปนั้นตนยอมรับกับตำรวจเป็นเสียงของตัวเอง มีแค่บางส่วนเท่านั้น และไม่กังวลใจใดใดทั้งสิ้นหากผลคดีออกมาว่าตนเป็นคนผิดและไม่คิดจะหลบหนี