ลุ้น! ศาลมีนบุรี สืบพยาน 'เอมี่ ธิดาวานร' เสพยา

ลุ้น! ศาลมีนบุรี สืบพยาน 'เอมี่ ธิดาวานร' เสพยา

"นางเอกสาวเอมี่" รับแค่เสพ ปฏิเสธค้ายาไอซ์-อี ส่วนแฟนหนุ่ม รับทุกข้อหา ศาลเริ่มสืบพยานโจทก์ 6 มิ.ย. ก่อนจบจำเลย 7 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.61 ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลนัดพร้อมเพื่อตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายปุณยวัจน์ หรือพล หิรัณย์เตชะ อายุ 41 ปี ผู้จัดการผับดังย่าน ถ.เทพารักษ์ แฟนหนุ่มของนางเอกสาวเอมี่ และน.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์จากละครดังเรื่องธิดาวานร จำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันมียาไอซ์และยาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 กรณีเมื่อวันที่ 19 ก.ย.60 เวลา 00.30 น. นายปุณยวัจน์ได้ถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อยาไอซ์ กระทั่งได้ไปตรวจค้นที่บ้านพักของนางเอกสาวเอมี่ ในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบยาไอซ์และยาอีพร้อมอุปกรณ์การเสพ ถุงพลาสติกใสชนิดรูดเปิด-ปิด และเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล กระทั่งทั้งสองได้ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีและยื่นฟ้องคดีเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา

โดยระหว่างการพิจารณา ทั้งสองไม่ได้รับการประกันตัว โดยถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี วันนี้ศาลจึงได้เบิกตัวให้จำเลยทั้งสองมาร่วมกระบวนพิจารณาคดี

ขณะที่นายปุณยวัจน์ จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่วนนางเอกสาวเอมี่ให้การรับสารภาพเฉพาะข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดเท่านั้น ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 6 มิ.ย. และสืบพยานจำเลยในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจาก สรุปว่า เมื่อปี 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้ร่วมกันจับกุมนายณัฐ หรือเบนซ์ บุญเต็ก กล่าวหาว่ามียาไอซ์ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติด ซึ่งนายณัฐให้การรับสารภาพว่ายาไอซ์นั้นซื้อมาจากนายปุณยวัจน์ ตำรวจจึงวางแผนให้นายณัฐโทรศัพท์ติดต่อสั่งซื้อยาไอซ์จากนายปุณยวัจน์ อีกครั้งและได้นัดหมายให้รับยาที่ผับดังย่าน ถ.เทพารักษ์ เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้นนายปุณยวัจน์ แต่ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย กระทั่งซักถามต่อไปจนรับว่าให้นายณัฐมาเจอที่ผับเพื่อจะเข้าไปเอายาไอซ์ที่บ้านแฟน และนายปุณยวัจน์ ยังรับว่าเพิ่งเสพยาไอซ์มาและยังมียาไอซ์บางส่วนซุกซ่อนอยู่ที่บ้านแฟนสาวซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วย ตำรวจจึงให้นายปุณยวัจน์นำไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 100/84 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. ซึ่งการตรวจค้นที่ห้องนอนชั้นสองพบ

น.ส.อาเมเรีย กำลังนั่งเสพยาเสพติดอยู่ และผลการตรวจค้นพบยาไอซ์ 70 กรัมซุกซ่อนอยู่ในกล่องผ้าสี่เหลี่ยมสีม่วงและยาอี จำนวน 16 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษสี่เหลี่ยม , อุปกรณ์เสพ , ถุงพลาสติกใสชนิดรูดเปิด-ปิด และเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล โดยของกลางทั้งหมดวางอยู่ที่พื้นกลางห้องนอน จึงดำเนินคดีตามกฎหมาย