สมาคมฯจัดประชุมทีมชาติชุดใหญ่เตรียมพร้อมศึกคิงส์คัพ

สมาคมฯจัดประชุมทีมชาติชุดใหญ่เตรียมพร้อมศึกคิงส์คัพ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46

     วันนี้ (19 ก.พ.) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม War Elephant ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561

    การประชุมครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, คุณวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่, มิโลวาน ซีร์โควิช, ซาซ่า โทดิช, เนบอยซา สตาเมนโควิช, เนนาด กลิซิช และ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

     หลังการประชุม พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นานกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้คุณวิทยา เลาหกุล ได้เชิญทางโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่มาหารือเกี่ยวกับการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันในปี 2561 ที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะต้องมีการแข่งขัน รวมทั้งการพิจารณาและวางแผนพาทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่า เดย์ ว่าเราควรจะมีเกมกระชับมิตรกับชาติใด ถึงจะเหมาะสม เพราะมีหลายทีมที่ติดต่อเข้ามา รวมทั้งที่อยู่ในแผนของสมาคมฯ ในการพาทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปเก็บตัวที่ประเทศออสเตรีย"

    "ตอนนี้อยู่ในระหว่างเตรียมงาน ที่สำคัญคือทีมที่เราจะไปแข่งขันด้วยเป็นทีมอะไร ก็เป็นเรื่องการคุยกัน หารือกันว่า ปี 2561 เราจะทำอะไรกันบ้าง จะเตรียมการอะไรบ้าง ก็เป็นเรื่องที่ดีในการวางแผนล่วงหน้าครับ"

    "ส่วนเรื่องโค้ชเยาวชนทีมชาติไทยเท่าที่ทราบผมได้เซ็นอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณวิทยา เลาหกุล ก็ได้คัดตัวพิจารณาของทีมชาติแต่ละชุด รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช และคงมีการนำทีมชาติไทย U21 ไปแข่งขันที่ประเทศจีน เป็นรายการแรก ซึ่งผมก็ได้อนุมัติไปแล้วว่า ให้ทีมชาติไทย U21 ซึ่งโค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ จะเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนควบคุมทีมไปแข่งขันเป็นรายการแรก"

    "ส่วนการประชุม ก็ได้ฟังที่ คุณวิทยา เลาหกุล คุยกับทาง มิโลวาน ราเยวัช ในคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 เราจะเชิญนักเตะที่ไปค้าแข้งต่างแดนทุกคน เพราะเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ ก็ถือว่าพวกเขาจะได้กลับมาเยี่ยมครอบครัวและแฟนบอลชาวไทย และเปิดโอกาสให้แฟนบอลชาวไทย ได้ชมฝีเท้าหลังจากไปค้าแข้งต่างแดน"

    "ในข้อสรุปคือ ทางโค้ชก็จะให้เชิญทุกคนกลับมา หลังจากนี้ก็เป็นทางฝ่ายธุรการ ที่จะทำหนังสือถึงสโมสรต้นสังกัดของนักเตะ"

     สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 จะจัดขึ้น ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561 โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 4 ชาติ ประกอบไปด้วย ทีมชาติไทย, ทีมชาติสโลวาเกีย, ทีมชาติกาบอง และ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์