Retail Market Monitor (19 ก.พ.61)

Retail Market Monitor (19 ก.พ.61)

ประกาศผลประกอบการและปันผล หนุนดัชนีฟื้นในลักษณะเก็งกำไรรายตัว

สัปดาห์ที่ผ่านมา หุ้นโลกฟื้นตัวขึ้นหลังซึมซับความกังวลเรื่องอัตราเงินเฟ้อและผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับขึ้นเร็วไปมากแล้ว ขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น น้ำมัน รวมถึงค่าเงินในภูมิภาคเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในระยะสั้นตามการอ่อนค่าของเงินเหรียญฯ จากความกังวลเรื่อง Budget deficit ของสหรัฐฯ คาดเป็นปัจจัยหนุนกลุ่มหุ้นตลาดเกิดใหม่ให้กลับมาดูน่าสนใจมากขึ้นในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ต้องจับตา หากผลตอบแทนฯ ยังคงปรับขึ้นต่อและสูงกว่าระดับ 3.00-3.20% จะทำให้ตลาดกลับมากังวลต่อประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง

การเข้าสู่ช่วงเทศกาลประกาศผลประกอบการและจ่ายปันผล ทำให้หุ้นไทยมีโอกาสขยับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1820-1840 จุด แต่ในลักษณะเก็งกำไรรายตัว เนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่ชะลอตัวลง หุ้นเชิงกลยุทธ์ที่แนะนำ ได้แก่ กลุ่มกระแสเงินสดดี MAJOR, MBK*, ADVANC, INTUCH /การแพทย์ BDMS, BCH, THG/ เก็งข่าว (+) CPALL, EGCO, EASTW

ปัจจัยสำคัญวันนี้: สภาพัฒน์รายงาน GDP ไตรมาส 4/60 ของไทย เบื้องต้นคาดขยายตัว 4.3%yoy หากตัวเลขออกมาตามคาดหรือสูงกว่าคาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อ SET Index ในวันนี้ (ประกาศ 9:30 น.) / คาดรายงานงบ: EGCO, MAJOR, PTTGC

Investment Theme // การแพทย์ หุ้นพื้นฐานดีที่ Underperform & Under-owned ในช่วงที่ผ่านมา BDMS BCH THG*// กลุ่มธนาคาร – การที่ธปท.ส่งสัญญาณ NPL ผ่านจุดสูงสุด //หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบอนด์ยีลที่ปรับขึ้น TIP*, THREL* // กลุ่มเดินเรือ ทยอยสะสม จากค่าระวางเรือ (BDI) ขาขึ้นช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. ได้แก่ PSL TTA // กลุ่มพลังงาน BANPU, PTTEP

ภาพรวมกลยุทธ์: แกว่งตัวออกข้าง คาดการฟื้นตัวยังจำกัดที่บริเวณ 1810-1823 แนะนำเตรียมเงินสดราว 25-30% เพื่อเลือกซื้อในจังหวะปรับฐาน เน้นกลุ่มที่ราคายังขึ้นน้อย (underperform) หรือมีการถือครองน้อย (under-owned) ในช่วง 6-12 เดือนที่ผ่านมา อาทิ การแพทย์ อสังหาริมทรัพย์ สื่อสาร หรือเข้าสู่ฤดูผลประกอบการสูง อาทิ ท่องเที่ยว ได้แก่ BDMS, BH, BCH, THG*, VIH*, LH, QH, SC*, ADVANC, INTUCH, ERW, MINT นักลงทุนควรเพิ่มความระมัดระวังและกำหนดจุดตัดขาดทุนทุกครั้ง รวมถึงตั้งจุดขายล็อคกำไร (trailing stop) ในหุ้นที่ถือครอง  // หุ้นแนะนำ BDMS, AMANAH, MAJOR, MBK*

แนวรับ 1802 / แนวต้าน : 1810-1823 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน

ใบอนุญาตตัวแทนธนาคาร - ธปท.ได้ปรับปรุงกฎเกณฑ์เกี่ยวกับช่องทางการให้บริการของธนาคารพาณิชย์ โดยสายนโยบายสถาบันการเงินจะชี้แจงสื่อมวลชนในวันจันทร์ที่ 19 ก.พ. 61 เวลา 14.00 น. ใบอนุญาตดังกล่าวคาดจะสร้างช่องทางรายได้ใหม่แก่ (+) CPALL แต่อาจกระทบต่อผู้ให้บริการตู้เติมและโอนเงินอย่าง (-) FSMART

EGCO/EASTW - บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) แจ้งว่าบริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท มะนิลา วอเตอร์ จำกัด เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 61 เพื่อขายหุ้นที่บริษัทถืออยู่ทั้งหมด 18.72% ในบมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) ซึ่งคาดว่าการขายหุ้นจะเสร็จสิ้นในไตรมาส 1/61 (เราประเมินราคาเหมาะสมพื้นฐาน EASTW ที่ 15 บาท)

สหรัฐฯพิจารณาเก็บภาษีนำเข้าเหล็ก-อะลูมิเนียม กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯเสนอเก็บภาษี-ตั้งโควต้า การนำเข้าเหล็กกล้า และ อะลูมิเนียม ต่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

สศค.คาดเศรษฐกิจไทยปี 61 โตสูงกว่า 4.2% สศค.คาดเศรษฐกิจไทยปี 61 มีโอกาสโตสูงกว่า 4.2% จากการลงทุนที่เกิดขึ้นในโครงการต่างๆ ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) พร้อมชี้เศรษฐกิจไทยเติบโตเต็มศักยภาพ

ประเด็นติดตาม: 19 ก.พ. TH – สภาพัฒน์รายงานตัวเลข GDP ไตรมาส 4/60 // 23 ก.พ. EU – อัตราเงินเฟ้อ เดือน ม.ค. // 28 ก.พ. TH – ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจไท

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)