'นกแอร์' แจงเที่ยวบินสกลนคร-ดอนเมืองล่าช้า

'นกแอร์' แจงเที่ยวบินสกลนคร-ดอนเมืองล่าช้า

"นกแอร์" แจงเที่ยวบิน DD9407 สกลนคร-ดอนเมืองล่าช้า เหตุกัปตันพบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง พร้อมเยียวยาผู้โดยสารแล้ว

สายการบินนกแอร์ ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยในความล่าช้าของเที่ยวบินที่ DD9407 ที่มีกำหนดเดินทางจากท่าอากาศยานสกลนครในวันที่ 18 ก.พ. 2561เวลา 15.10 น. สู่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 16.35 น. มีผู้โดยสารทั้งหมด 84 คน โดยมีความจำเป็นต้องล่าช้า เนื่องจากทางสายการบินต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางด้านความปลอดภัย หลังจากกัปตันของเที่ยวบินดังกล่าวได้พบปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของระบบเครื่องยนต์ของเครื่องบินบอมบาร์ดิเอร์ Q400 ซึ่งกัปตันจึงได้ตัดสินใจนำเครื่องกลับลงจอดที่ท่าอากาศยานสกลนครทันทีอย่างปลอดภัย เพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดโดยทีมงานฝ่ายช่างผู้เชี่ยวชาญของสายการบิน

อย่างไรก็ตาม สายการบินได้ปฏิบัติตามขั้นตอนในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังเที่ยวบินที่ DD9521 มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานนครพนม เวลา 21.10 น.ถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 22.20 น.

ขณะเดียวกันสายการบินได้ให้สิทธิแก่ผู้โดยสารในการเปลี่ยนแปลงวันเดินทางหรือคืนเงินค่าโดยสารในกรณีที่ผู้โดยสารมีความประสงค์จะยกเลิกการเดินทาง ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ปฏิบัติการการบินตามมาตรฐานที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรกและยังคงมุ่งมั่นในการให้การบริการผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีที่สุดต่อไป