สองสาวแกร่ง เป็นหนึ่งใน 10 ผู้กล้า เหินฟ้าสู่ไอซ์แลนด์

สองสาวแกร่ง เป็นหนึ่งใน 10 ผู้กล้า เหินฟ้าสู่ไอซ์แลนด์

"สกุณา-มลฑา" สองสาวแกร่ง เป็นหนึ่งใน 10 ผู้กล้า เหินฟ้าสู่ไอซ์แลนด์ ใน "ทรูเซาท์ ไทยแลนด์"

สำหรับบรรดาฮาร์ดคอร์ ที่ชอบกีฬาและกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ ที่เฝ้าตามด้วยอาการลุ้นระทึก !! ไปกับโครงการทรู เซาท์ ไทยแลนด์ True South Thailand ซึ่งประกาศรายชื่อผู้กล้า เข้ารอบการฝึกระยะที่ 7 หลังเหินฟ้าไปฝีกเผชิญความหนาวเย็น ที่ฮอกไกโด เตรียมเดินทางฝึกอีกรอบที่ไอซ์แลนด์ในเดือนพ.ค.นี้ ก่อนที่จะถึงรอบไฟนอลของโครงการ ปรากฎว่า โครงการ TJ’s True South Thailand (ทีเจ ทรูเซาท์ ไทยแลนด์)โดย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้บริหารในกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท และผู้ก่อตั้งโครงการ "TJ’s True South" (ทีเจ ทรูเซาท์ ไทยแลนด์) เปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ว่า ขณะนี้ทางโครงการ ได้เดินทางมาถึงการฝึกระยะที่ 7 แล้ว ซึ่งในช่วงการฝึกระยะที่ 6 นั้น

ได้นำทีมไปทดสอบการใช้ชีวิตบนความหนาวเย็นที่อุณหภูมิติดลบที่ญี่ปุ่น ก่อนจะคัดผู้ที่มีความพร้อมทั้งรางกายและจิตใจรวมถึงทักษะด้านต่างๆ เพื่อเข้าร่วมการฝึกที่เข้มข้นระยะสุดท้าย ก่อนคัดเลือกตัวจริงที่จะเป็นตัวแทนคนไทยร่วมเดินเท้าไปยังขั้วโลกใต้ในช่วงปลายปีนี้ มีสุภาพสตรีสองคนได้แก่ สกุณา อุษณวศิน, มลฑา สุนทรวิทย์ ที่ฝ่าปราการจนถึงด่านก่อนสุดท้าย ซึ่งถือว่าเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่ตอกย้ำว่า สรีระทางร่างกายของผู้หญิง ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการแข่งขันแนวแอดเวนเจอร์ที่ต้องใช้ทักษะความอดทนและการฝึกผนที่หนักหน่วง เพียงขอให้มีสภาพจิตใจเต็มร้อยที่พร้อมจะรับภาระและโจทย์ต่างๆ หรืออุปสรรคในการเดินทาง ซึ่งจากที่ผ่านมาต้องกลาวว่าเธอทั้งสองคนได้พิสูจน์ความแข็งแกร่งด้านจิตใจว่าไม่แพ้ชายอกสามศอกแต่อย่างใด

สองสาวแกร่ง เป็นหนึ่งใน 10 ผู้กล้า เหินฟ้าสู่ไอซ์แลนด์

ซึ่งการเดินนี้ทุกคนมีสัมภาระน้ำหนักกว่า 25 กก. ติดตัวไปด้วย ซึ่งสัมภาระดังกล่าวประกอบไปด้วยอุปกรณ์ยังชีพและอาหาร โดยอาหารได้รับการอนุเคราะห์จากโรซ่าที่จัด เตรียมผลิตภัณฑ์อาหารแบรนด์โรซ่าพร้อมให้กับคณะทั้ง 15 คน ตลอดการเดินทางครั้งนี้ และในการเดินทางนี้ แต่ละคนจะได้รับมอบหมายความรับผิดชอบเป็นกลุ่มๆ เช่น กลุ่มที่รับผิดชอบเรื่องเชื้อเพลิง กลุ่มที่รับผิดชอบ เรื่องการเตรียมอาหาร กลุ่มที่ดูแลด้านการรักษาพยาบาล ซึ่งการเดินทางครั้งนี้มีผู้เข้ารอบที่เป็นแพทย์ร่วมเดินทางมาด้วย จะดูแลเรื่องอุปกรณ์ยา ให้กับคณะเดินทางทุกคนตลอดการเดินทางครั้งนี้"

"เพราะฉะนั้น ในการคัดเลือกครั้งนี้ ต้องขอแสดงความยินดีกับทั้ง 10 คน ที่ได้ผ่านการคัดเลือกทุกๆท่าน เราพาพวกเขาไปเจอกับบททดสอบต่างๆมากมายเพื่อให้พร้อมสำหรับสิ่งที่เราจะไปเจอข้างหน้า หลังจากนี้พวกเขาจะได้ไปเจอกับบททดสอบของจริงที่ประเทศไอซ์แลนด์ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้วโลกใต้ แต่ก่อนอื่นพวกเขาจะต้องรับการฝึกที่หนักหน่วงในไทยเสียก่อน และไปต่อกันที่ธารน้ำแข็งวัตนาที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป ที่ประเทศไอซ์แลนด์ แน่นอนว่าผมก็อยากให้ภารกิจปักธงชาติไทยในขั้วโลกใต้นั้นประสบความสำเร็จ ทุกๆที่ผ่านเข้ารอบก็เช่นเดียวกัน"

"หลังจากนี้ ผู้ที่ผ่านเข้าการฝึกระยะที่ 7 ทุกคน จะเข้ารับการฝึกที่เข้มข้นในประเทศไทย ก่อนจะเดินทางไปรับการฝึกเดินบนธารน้ำแข็งวัตนา ที่ประเทศไอซ์แลนด์ในช่วงเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป โดยไปฝึกการเดินเท้าบนจากนั้นจะประกาศผลผู้กล้าตัวจริงที่จะได้ร่วมเดินทางไปเดินเท้าในระยะทาง 1,200 กิโลเมตร ณ ขั้วโลกใต้ ภายใต้อุณหภูมิ ที่อาจ จะติดลบถึง -50 องศาเซลเซียส ในปลายปีนี้ ทั้งนี้ หากภารกิจการปักธงชาติไทยที่ขั้วโลกใต้ประสบความสำเร็จ นักผจญภัยทุกคนจะได้รับเงินคนละ 1,000,000 บาท เพื่อนำไปบริจาคหรือทำกิจกรรมด้านสาธารณกุศลตามโครงการที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้เสนอแนวทางไว้กับคณะกรรมการโครงการ ซึ่งมีทั้งโครงการด้านการศึกษา และสิ่งแวดล้อม"

สองสาวแกร่ง เป็นหนึ่งใน 10 ผู้กล้า เหินฟ้าสู่ไอซ์แลนด์

"ผู้ที่จะได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนร่วมเดินเท้าครั้งนี้ นอกจากจะเปลี่ยนชีวิตตัวเองแล้ว พวกเขาเหล่านี้ยังจะมีโอกาสเปลี่ยนชีวิตคนอื่น ด้วยกิจกรรมเพื่อสังคมที่นำเสนอ และจะดำเนินการปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรมหลังจากที่เดินทางกลับมาจากการเดินทางไปยังขั้วโลกใต้เรียบร้อยแล้วอีกด้วย"

มาร่วมเชียร์ให้ทั้งสองคนมีกำลังใจ ที่จะฝึกฝนตนแองให้ก้าวสู่เป้าหมายสำคัญคือ ความสำเร็จในการปฏิบัติ ภารกิจตัวแทนระดับประเทศไทย สร้างชื่อเสียงระดับโลก นักผจญภัยทุกท่าน ที่จะกลายเป็นฮีโร่ของคนไทยทั้งประเทศ จะต้องใช้ความทรหดอดทนในการฝึกฝนทักษะต่างๆ และการมีสภาวะอารมณ์ ไอคิว(IQ) และ อีคิว (EQ) เพื่อให้ตัวเองอยู่รอด ช่วยเหลือผู้ร่วมทีมที่ต้องผจญภัยรวมระยะเวลากว่า 45 วัน ในสภาพอากาศที่อาจจะต่ำถึง -50 องศาเซลเซียส ผู้ที่สนใจ สามารถติดตาม โครงการ TJ’s True South ((ทีเจ ทรูเซาท์) ผ่านทาง เฟสบุ๊ค (FACEBOOK) และ ไอจี : ทรูเซาท์ ไทยแลนด์(IG : TrueSouthThailand) หรือที่เว็บไซต์ http://www.truesouth.org"

สองสาวแกร่ง เป็นหนึ่งใน 10 ผู้กล้า เหินฟ้าสู่ไอซ์แลนด์

สำหรับ 10 คน ที่ได้รับคัดเลือก มีดังนี้ ภาณุวัฒน์ เปรมธนารักษ์, สุภัทร บุญเจือ, สุขทวี สุวรรณชัยรบ, สกุณา อุษณวศิน, อรรถวุฒิ เลิศสาครศิริ, ยุทธการ กุศลมานิตย์, วัลลภ รุ่งจำกัด, ชุมพล ครุฑเเก้ว, เกษมนิรันดร์ สุวังบุตร, มลฑา สุนทรวิทย์