มาถูกทาง!! 'วัน' ปั้นแบรนด์ ใจถึงพึ่งได้..เอฟซีเพียบ

มาถูกทาง!! 'วัน' ปั้นแบรนด์ ใจถึงพึ่งได้..เอฟซีเพียบ

ยอดผู้ติดตามในเฟซบุ๊ก "วัน อยู่บำรง" มากกว่า 4 แสน และกำลังเดินหน้าไปสู่ล้านไลค์ กลายเป็นเน็ตไอดอลแบบคาดไม่ถึง !!!

คนที่ไม่ชอบหนุ่มใหญ่ที่บ้านอยู่ข้างวัดบางบอน อาจไม่เชื่อว่านี่เป็นเรื่องจริง ใครจะคิดว่า อยู่มาวันหนึ่ง หนุ่มใหญ่ไว้หนวดกลายเป็น “เน็ตไอดอล” และเป็นเจ้าของสโลแกนดัง “ใจถึง..พึ่งได้”

ในวันแห่งความรัก “วัน อยู่บำรุง” ได้ออกแถลงการณ์สั้นๆเกี่ยวกับพฤติกรรมของครอบครัวใจถึงพึ่งได้ ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า

"ผมคือหัวหน้าครอบครัวใจถึงพึ่งได้ ที่มีสมาชิกแสนกว่าคน การปกครองคนหมู่มาก ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมมีความสุข ที่สมช.รักผม ชอบแนวทางที่ผมเป็น ทั้งนี้ทั้งนั้นอะไรก็แล้วแต่ขอให้เชื่อมั่นในตัวผม ยึดถือผมเป็นหลัก ใครถูกรังแกเอาเปรียบผมไม่ยอม แต่ถ้าคนในกลุ่มไปเอาเปรียบรังแกคนอื่น ผมไม่ปกป้อง ต้องรับผิดชอบการกระทำผิดของตัวเอง ผมและสมช.ไม่เกี่ยวข้องด้วย กรรมใครกรรมมัน ขอบคุณที่รักวัน"

เข้าใจว่า เหตุที่ “วัน” หรือ “พี่หนุ่ม” ของเอฟซีใจถึงพึ่งได้ ต้องรีบชี้แจง เพราะมีสมาชิกบางคน “ซ่าส์ไม่เลิก” ร้อนถึง “นายตำรวจใหญ่” มือปราบระดับพระกาฬ ต้องออกมาเบรกและส่งสัญญาณถึงผู้อยู่เบื้องหลัง

ว่ากันตามจริง “วัน” ก็ย้ำถึงประเด็นเรื่องใครก่อเหตุอะไรไว้ ต้องรับผิดชอบ แต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรม “พี่หนุ่ม” ก็จะไลฟ์สดเฟซบุ๊ควิพากษ์วิจารณ์ทันที

จุดเริ่มต้นสโลแกน “ใจถึง..พึ่งได้” มาจากแอ๊ด คาราบาว แต่งเพลงชื่อนี้ เพื่อใช้หาเสียงเมื่อการเลือกตั้งต้นปี 2557 ซึ่งมีเนื้อหาตรงกับบุคลิกส่วนตัว

“ใจถึง..พึ่งได้ ตั้งหน้ารับใช้พี่น้องประชาชน คือลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ของชาวฝั่งธน วันอยู่บำรุง”

ใครก็ทราบดี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ชื่อว่าเป็นคนรักลูกมากที่สุด และมีเรื่องต้องเจ็บปวด เพราะลูกชายก็เยอะ

ลูกชายทั้งสามคือ “โต้ง” อาจหาญ, “หนุ่ม” วันเฉลิม และ “ชาย” ดวงเฉลิม ซึ่งเมื่อ 25 ปีที่แล้ว ถ้าผ่านไปแถวถนนเอกชัย-บางบอน ก็จะเห็นร้านอาหาร “โต้ง หนุ่ม ชาย” โดดเด่นสะดุดตา

“หนุ่ม” จบ ม.6 จากโรงเรียนสวนกุหลาบ ก็ต้องตาม “พ่อเฉลิม” ลี้ภัยทางการเมืองไปอยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก 1 ปี

กลับจากเดนมาร์ก เข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ เรียนอยู่เพียง 2 ปี จึงตัดสินใจเปลี่ยนไปเรียนคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาโท รัฐศาสตร์ สาขาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยเดียวกัน

หลายคนสงสัยว่า ทำไมวันนี้ ชื่อ “วันเฉลิม” หายไป เหลือแต่ “วัน” คำเดียว? คำตอบคือ แม่ลำเนา เห็นว่าลูกชายสองคน “วันเฉลิม” กับ “ดวงเฉลิม” เกิดเรื่องอยู่บ่อยครั้ง

แม่ลำเนา อยู่บำรุง ไปปรึกษาพระผู้ใหญ่ ว่าจะแก้เคราะห์แก้โศกอย่างไร? พระท่านทักว่า เอาชื่อลูกนำหน้าชื่อพ่อ โบราณถือ เลยตัดคำว่า “เฉลิม” ออกไป จึงเหลือแค่ “วัน” และ “ดวง”

ปี 2544 หลังเปลี่ยนชื่อแก้เคล็ด วันตัดสินใจเล่นการเมือง โดยลงสมัคร ส.ส.เขตหนองแขม ในนามพรรคความหวังใหม่ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

“วัน” หายไปจากวงการเมืองพักใหญ่ และก็กลับมาพร้อมกับพ่อเฉลิม ที่อาสาเป็นขุนศึกฝั่งธนฯ ให้พรรคพลังประชาชน

การเลือกตั้งปี 2550 เขาลงสมัคร ส.ส.ที่เขตหนองแขมอีก แต่ก็พ่ายให้กับพรรคประชาธิปัตย์ และเลือกตั้งปี 2554 มาถึง วันลงสมัคร ส.ส.อีกเป็นรอบที่ 3 ที่เขตบางบอน-หนองแขม ดวลกับตระกูล “ม่วงศิริ” ปรากฏว่า พ่ายฉิวเฉียด

เลือกตั้งปี 2557 ตระกูล “ม่วงศิริ” ไม่ลงสนาม วันลอยลำได้เป็นผู้แทน แต่ศาลสั่งเลือกตั้งโมฆะ เลยต้องมานับหนึ่งใหม่ โดยวันอาศัยสื่อโซเชียลเจาะกลุ่มเป้าหมายคนหนุ่มสาว ด้วยสโลแกน “ใจถึง..พึ่งได้”

ยอดผู้ติดตามในเฟซบุ๊ควัน อยู่บำรง มากกว่า 4 แสน และกำลังเดินหน้าไปสู่ล้านไลค์ เขาสมาชิกทุกเพศทุกวัย และกลายเป็นเน็ตไอดอลแบบคาดไม่ถึง