คสช.เตือนกลุ่มอยากเลือกตั้ง หลังประกาศเคลื่อนไหว ย้ำอย่าทำผิดกฎหมาย

คสช.เตือนกลุ่มอยากเลือกตั้ง หลังประกาศเคลื่อนไหว ย้ำอย่าทำผิดกฎหมาย

โฆษก คสช. เตือนกลุ่มอยากเลือกตั้ง หลังประกาศโรดแม็พการเคลื่อนไหว ย้ำขออย่าทำผิดกฎหมาย ชี้กำลังดำเนินการไปสู่การเลือกตั้งอยู่แล้ว

พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จัดแถลงข่าวแนวทางการเคลื่อนไหวใหญ่ ว่า การที่กลุ่มบุคคลต่าง ๆ ออกมาเคลื่อนไหว เราต้องพิจารณาว่าเป็นเรื่องอะไร ถ้าเคลื่อนไหวเพราะความเดือดร้อนจากผลกระทบในโครงการรัฐ หรือปัญหาปากท้อง เราต้องพิจารณาเป็นประเด็น แต่ถ้าเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะกลุ่มอยากเลือกตั้งนั้นคสช.ขอทำความเข้าใจว่าเรากำลังดำเนินการไปสู่การเลือกตั้งอยู่แล้ว เพียงแต่รายละเอียดการปฏิบัติต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง

ดังนั้น ขอให้เข้าใจว่าคสช.ต้องการให้ช่วงรอยต่อที่จะได้รัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งต้องมีความระเบียบเรียบร้อย ไม่มีอุปสรรคใด ๆ เกิดขึ้น เพื่อให้สามารถบริหารราชการแผ่นดินต่อได้

สำหรับมาตรการที่จะดูแลกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนั้น คสช. ประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา อะไรก็ตามที่จะทำให้บ้านเมืองไม่สงบเรียบร้อยคสช.คงไม่ปล่อยปละละเลยเด็ดขาด เราต้องดูแลความสงบสุขของบ้านเมืองเพื่อรักษาสภาวะแวดล้อมบังคับใช้กฎหมายอย่างเหมาะสม ซึ่งการปฏิบัติแต่ละพื้นที่ แต่ละสถานการณ์ เจ้าหน้าที่ต้องประเมินด้วยการติดตามข้อมูลข่าวสาร การเคลื่อนไหว การเตรียมสถานที่ของผู้ชุมนุม อำนวยความสะดวก และป้องกันผู้ไม่หวังดีเพื่อสร้างสถานการณ์ ขอย้ำว่าเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการอย่างรอบคอบและรัดกุม