เตือนผู้ไม่หวังดี หยุดทำบ้านเมืองไม่สงบ โต้คลิปเก่าสลายม็อบ

เตือนผู้ไม่หวังดี หยุดทำบ้านเมืองไม่สงบ โต้คลิปเก่าสลายม็อบ

โฆษกรัฐบาล ย้ำนายกฯเตือนผู้ไม่หวังดี ให้หยุดทำบ้านเมืองไม่สงบสุขอย่างเด็ดขาด ชี้ปล่อยคลิปเก่าสลายม็อบโดยหวังผลทางการเมือง

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่มีการแชร์คลิปในโซเชียลมีเดีย โดยอ้างว่าเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุมของนักศึกษากลุ่มเครือข่ายประชาชนและนักวิชาการที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งจัดกิจกรรม We Walk เดินมิตรภาพจาก มธ.ศูนย์รังสิต ไปยัง จ.ขอนแก่น นั้น ขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง หลังจากการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นคลิปเก่าที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สลายการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) เมื่อปี 2556 จึงคาดว่ามีผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างกระแสจุดชนวนความขัดแย้งขึ้นในบ้านเมือง ส่วนการชุมนุมที่ จ.ขอนแก่น ขณะนี้นั้นยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ โดยเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมและควบคุมสถานการณ์ได้เป็นปกติ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องดังกล่าว เพราะเห็นได้ชัดว่ามีผู้ที่จงใจบิดเบือนข้อเท็จจริง และหวังผลทางการเมือง โดยย้ำว่ารัฐบาลได้อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่ผู้ชุมนุม ตามคำสั่งศาลปกครองที่ให้คุ้มครองชั่วคราวจนถึงวันที่ 17 ก.พ.61 อันเป็นวันสิ้นสุดการชุมนุมอย่างเต็มที่

"นายกฯ ขอให้พี่น้องประชาชนใช้วิจารณญาณในการติดตามข่าวสารให้ดี โดยเฉพาะทางโซเชียลมีเดีย อย่าหลงเชื่อข้อมูลที่บิดเบือน พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การกระทำเช่นนี้เป็นตัวอย่างของความปั่นป่วนวุ่นวายทางการเมือง ซึ่งจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นในช่วงใกล้เลือกตั้ง จึงขอเตือนผู้ไม่หวังดีให้หยุดพฤติกรรมที่ทำให้บ้านเมืองไม่สงบสุขอย่างเด็ดขาด" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว